Thứ Sáu, 4 tháng 11, 2016

QUÊ HƯƠNG TÔI - THƠ TUYỂN LƯU THƯ VIỆN



THƠ TUYỂN LƯU THƯ VIỆN

BÀI 6

QUÊ HƯƠNG TÔI


Quê hương tôi có đồng xanh bát ngát
Thẳng cánh Cò bay, rộn rã bước đi về.
Lũ trẻ ngày ngày tụ tập ven đê
Chăn trâu, đánh khăng, thả diều nghe vi vút.
Có những rặng tre rậm rì xanh ngắt
Mỗi đợt gió đùa kẽo kẹt đong đưa.
Có những vườn rau xanh ngắt bốn mùa
Có biển Đồng Châu dạt dào vỗ sóng.
Có đàn gà con phơi mình trong nắng
Nghe gió rì rào xào xạc những hàng cây.
Có tiếng bà tôi ru cháu ngủ ầu ơ
Đêm mát trăng thanh, tiếng trai làng thổi sáo
Những thôn nữ trên đồng phất phơ tà áo
Nón đội nghiêng cằm, vai gánh nước ghẹo nhau.
Có tiếng chân ai bì bõm lội đêm thâu
Bắt cá, đặt lờ, giăng câu, rượt ếch.
Thiếu nữ nhà ai bỗng vút cao trong vắt
Giọng oanh vàng cất tiếng hát say sưa.
Con đường làng với những chiều mưa,
Lũ trẻ mừng vui rủ nhau ra nghịch đất.
Quê hưong tôi dẫu còn bao khó nhọc
Vẫn đằm thắm ngọt ngào, đẹp tựa bức tranh thêu!
Bao tháng năm rồi, tôi gửi gắm tình yêu,
Trong trái tim mình, hình ảnh về quê mẹ
Của một thời xa xưa, khi tôi còn thơ bé
Lũ bạn học trò nghịch ngợm hát trêu nhau
Trên sân trường chơi: đuổi bắt, đá cầu
Ô ăn quan, nhảy dây, véo nhau cười khúc khích...
Quê hương tôi với bao điều thân thiết,
Vẫn theo suốt cuộc đời sưởi ấm trái tim tôi!

SC,thứ 2 (02/05/2011- 30/03)
Sơn Ca

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên