Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

THƠ : ĐƠN CÔI 2 (CHUYỂN NHÀ)



LỜI TỰA

   Các bạn thân mến ! Trong cuộc đời mỗi người,ai cũng phải qua những thăng trầm <được
 và mất>  ..mỗi người một tính cách, hoàn cảnh và sự hiểu biết về mọi lĩnh vực rất khác nhau..nhưng khái niệm "bạn bè" thì luôn tồn tại trong mọi hoàn cảnh..ai đó đã nói rằng
có bạn bè thì ý nghĩa làm sao được..? >. Thế nhưng qua thăng trầm của đời người
chính là rút ra được từ chính cuộc đời của mình>, tôi nhận thấy,có tình bạn rất đẹp,đẹp
như chính ý nghĩa cao rộng của nó vậy...nhưng cũng có những tình bạn thật buồn..vì trong 
những trường hợp ấy, tình bạn chỉ như một cuộc đổi trao <để mua vui, để vì mục đích
kiếm tiền..tình bạn này,thì khi nào không còn "có ích" cho họ là họ sẽ cho vào quá khứ 
 lãng quên, cũng chẳng mảy may cau mày hối tiếc hay băn khoăn.tình bạn này gọi là sự lợi dụng lẫn nhau> . Tình bạn cao quý,xuất phát từ trái tim chân thành,thật đáng quý
đáng nghiêng mình kính nể..nhưng than ôi ! trong xh ngày nay, thứ tình bạn cao đẹp đó
thật là hiếm hoi..những điều mà mắt tôi thấy, tai tôi nghe,quả thật khiến trái tim mình đau
 nhói, thương cho kiếp nhân sinh đời người sao mà khốn khổ ..?mưu sinh kiếm ăn, chỉ 
vì chút hơn thua trong quyền lợi vật chất,hay tình cảm, hay danh vọng, và rất nhiều, nhiều
 thứ khác trong cuộc sống nữa..>hai người đang là bạn rất thân thiết, bỗng nhiên trở mặt
 với nhau,xem nhau như kẻ thù..hôm qua họ vừa ngồi với nhau vỗ vai,chúc rượi nhau, bỗng hôm nay vì một "quyền lợi" nào đó, họ đã có thể quay lại" cắn xé" lẫn nhau bằng những lời
 lẽ độc địa nhất..thậm chí còn có thể "giết nhau"..Đáng thương hơn, hôm qua họ còn yêu
 nhau say đắm, rồi vì ghen tuông hay những quyền lợi riêng của họ "bị xâm phạm". thế là 
họ quay ra chửi nhau chẳng tiếc lời..dùng những ngôn từ mà đến "quỷ" cũng phải nổi da 
gà vì "sợ hãi".!!.Tôi thật  sự thấy buồn..vì chính tôi cũng đã trải nghiệm rất nhiều..tôi đã
 từng đem tình cảm chân thành để đối đãi với rất nhiều bạn bè của mình, không tính toán 
thiệt hơn, được mất..vậy mà đã không ít lần, bạn bè đã làm tôi phải đau đớn vì sự vô tình,
 vô cảm của họ..dần dần năm tháng qua đi, tôi chợt nhận ra rằng, đôi khi "cô độc" một 
mình với những suy nghĩ ,những trăn trở đời người mà được thanh thản, còn hơn là nhận 
được những tình bạn kiếu "đổi trao " như vậy..Tuy tôi là người thích sống hòa bình với mọi người, không muốn ganh đua thiệt hơn, được mất..đem tình cảm trong sáng ra đối đãi
 giữa người với người,nhưng cũng không tránh khỏi những lúc chợt thấy cô đơn, cô đơn 
lẻ loi đến muốn rơi nước mắt vì xót thương cho những tình cảm chân thành bị người đời 
giẫm đạp, khinh rẻ..tôi có thể viết ra hàng "ngàn lẻ một chuyện" về những "tình bạn" đáng thương và đáng xấu hổ như vậy..nhưng tôi không muốn viết ra..vì nếu viết nó ra, tôi sợ 
rằng các bạn lại mất đi niềm tin yêu vào "tình bạn"..thì thât là đáng tiếc..vậy nên lúc buồn
 quá, tôi cảm tác , làm một bài thơ cho một hoàn cảnh nhất định nào đó trong đời mình,
chỉ là để chia sẻ với các bạn cho lòng mình nhẹ bớt nỗi niềm ưu tư trong lúc "nhất thời" 
đó thôi..chứ không hề có ý gì..tình bạn ấy chúng ta giành cho những trang thơ đẹp để 
ca ngơi tôn vinh nó cho xứng đáng>.Vậy nên tôi rất mong các bạn đừng vì bài thơ này 
mà chạnh lòng nghĩ rằng tôi không trân trọng và không yêu quý các bạn..rất mong các
 bạn lượng thứ cho nỗi buồn trong lòng của riêng cá nhân tôi thôi nhé..! thân mến...!
                       
                
                

             
                   

                                                          ĐƠN CÔI 2 
                                           
                                             Thà rằng cô độc một mình
                                          Còn hơn ngàn vạn ân tình " đổi trao"?
                                                  Chơi mà không hiểu được nhau,
                                         Nay yêu mai ghét cho đau đớn lòng..
                                                 Người đời vốn vẫn vô tình..
                                         Họ đâu hiểu nổi chân thành nơi ta..?
                                                Ngẫm đời mà thấy xót xa,
                                         Buồn vui nay vẫn chỉ ta một mình..!
                                               Tìm đâu thấy chút chân tình..?
                                        Lánh đời, lui bước cho mình khỏi đau.
                                               Từ nay ta hãy quên nhau,
                                       Vấn vương chi nữa cho đau đớn lòng..?
                                               Thà đừng gặp gỡ cho xong..
                                       Để nay mong những ước mong không thành..?
                                               Đời tôi vẫn quen độc hành,
                                       Bao nhiêu tình bạn tan tành hư vô..!
                                              Tình đời ai hiểu thấu cho?
                                       Dòng đời tôi vẫn bơ vơ tội tình..!
                                              Hỡi trời ! Trời thấu cho chăng..?
                                       Hỡi đất ! Đất có thương tâm một người...
                                              Cuối đời tôi vẫn là tôi
                                      Không nơi chia sẻ , đơn côi một mình..!!!
                                              Hỏi rằng : tôi đáng buồn không..?


                       Tặng tôi và những ai có hoàn cảnh giống tôi
                                              Thứ hai, ngày 14/09/2009<26/7 âm lịch>
                                                    Kỷ niệm những ngày buồn cô đơn   
                                                                         Thùy - Linh




                            
               
  
             

                                           

87 nhận xét:

  1. Đỗ Hưng
    Jul 14, 2011 9:35 AM
    Cuộc đời đẹp lắm SC ạ ? Hãy tin đi, đừng có nghi ngờ gì hết , cữ tin ở tình yêu tự nó sẽ đến sẽ làn cho cuộc sống này tươi đẹp hơn nhiều Một buỏi tối an làng nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 9:53 AM
      SC chào anh Đỗ Hưng PT ! Lâu rùi mới thấy anh ghé sang em..tưởng quên em SC mất rùi chứ..! Cảm ơn anh và những dòng chân tình chia sẻ < em đã mở ngoặc rùi mà anh..em có bảo cuộc đời không đẹp đâu anh..? Là em cảm khái cho những lúc buồn thui anh à.!!.là chỉ cho những lúc "trắc trở" của riêng em thui mà anh..chứ cuộc sống còn nhìu điều tuyệt diệu đáng nói đến lắm anh à..em luôn hy vọng,dù cuộc sống có khó khăn, sóng gió thế nào,thì cái đẹp,cái chân tình, cái cao thượng..sẽ mãi chiến thắng mọi trở ngại,thiện bao giờ cũng thắng ác mà.đúng không anh? nhưng thấy những cái xấu xa,tệ bạc mà không buồn thì không thể nào..? đúng không anh nà..! Chúc anh một buổi chiều tối niềm vui đong đầy nha anh..!

      Xóa
  2. LÍNH GIÀ
    Jul 14, 2011 10:19 AM
    (Empty)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 1:52 PM
      Cảm ơn anh LG về bài hát hài, nhưng chẳng nghe rõ gì cả, toàn thấy tiếng nói cười ồn ào là nhìu..nên chẳng nghe thấy tí nào < hay là do "người buồn cảnh có vui đâu bao giờ..?>..đa tạ nhã ý của anh LG muốn ..nhưng buồn không cười nổi nữa rùi..hu..hu..! một đêm hp và vui vẻ nha hx..!

      Xóa
  3. LÍNH GIÀ
    Jul 14, 2011 10:30 AM
    tặng bài (giã từ bạn thân) cs: giao linh t/b chỉ một bài này buồn thôi còn lại chủ đề hài về bạn đừng có trách để bài thơ thành vui........bực lắm rồi hx nhỉ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 2:13 PM
      Sợ anh LG bực mình vì "đã bảo vậy" mà SC cứ cố tình đăng thơ buồn lên, mà càng ngày càng buồn mới khổ cho anh LG nhà ta chứ..? < trời sinh ra phải giờ "bướng" nên khổ nhiều người vạ lây mà>..cảm phiền hx nha..! hãy cứ buồn cái buồn của SC, và cũng vui cái vui của SC mới gọi là chia sẻ chứ..? có đúng không anh LG..? Cảm ơn anh LG về bài hát buồn..mà bài hát nghe sao cứ như một lời ts của ai ..quen mình thế nhỉ..? Giá như LG đúng là "người cũ" thời còn như lời bài hát thì hay biết mấy..như vậy thì đã đúng với lời bài hát..<......biết rằng người cũng mang sầu như tôi,nghẹn ngào tâm hồn chơi vơi.........tôi tin như quả đất tròn, mình còn.gặp gỡ trong đời, thường tình tan hợp thế thôi..>! Một đêm ấm nồng và ngon giấc nha anh LG..! goodnight..!

      Xóa
  4. Ngọc Bích
    Jul 14, 2011 11:40 AM
    Minh thich doan nay:"nhưng cũng có những tình bạn thật buồn..vì trong
    những trường hợp ấy, tình bạn chỉ như một cuộc đổi trao <để mua vui, để vì mục đích
    kiếm tiền..tình bạn này,thì khi nào không còn "có ích" cho họ là họ sẽ cho vào quá khứ
    lãng quên, cũng chẳng mảy may cau mày hối tiếc hay băn khoăn.tình bạn này gọi là sự lợi dụng lẫn nhau"
    Minh cung gap mot nguoi ban, khi gap kho khan thi ho tim den minh, roi de dat duoc muc dich cua ho ma ho da dung minh lam quan co cho su doi lua. Minh that ghet nhung con nguoi nhu vay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 2:36 PM
      Cảm ơn My Family đã đồng cảm cùng SC..thực ra SC có những người bạn rất tốt, tốt đến không thể tốt hơn được nữa..đó là niềm vui và niềm tự hào của SC trước rất nhìu người ngưỡng mộ..thế nhưng trong những khoảng đời nhất định, SC cũng đã gặp phải vài ba người bạn "tệ" như thế..và SC đã bị người thân trách móc vì SC quá tốt với họ để họ lợi dụng..nhưng SC chỉ buồn và thấy tiếc cho tình bạn đã vun đắp bao năm với họ, chứ tuyệt nhiên không ghét bỏ hay thù hằn gì họ cả..nên mới làm thơ xả "xì choét" thui mà..không ngờ lại làm cho mọi người bùn lây..bạn ghét con người như vậy là đúng, nhưng SC không ghét họ mà còn thương hại họ có nhân cách thấp hèn..đến đáng thương..và st thơ cũng là mong họ vô tình đọc được để họ có một lúc nào đó cảm thấy hối hận mà sửa đổi hay không..SC sẽ tha thứ cho họ..để cứu vớt lấy tb đẹp đã bao năm vun đắp..vui buồn có nhau..! Chúc My Family một buổi tối vui vẻ và một đêm ngon giấc nha..!

      Xóa
  5. Ngọc Bích
    Jul 14, 2011 11:43 AM
    Quan tâm gì với những loại người chỉ lợi dụng bạn bè để đạt được mục đích của họ. Mình phải sống và chăm lo cho cuộc sống của mình. "Ai tốt với mình thì mình tốt lại, còn ai không tốt thì mình tránh xa."

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 2:40 PM
      Thật ra mình không giống với họ nên mình đau thui bạn..và SC cũng cho những người khác nữa, chứ không phải chỉ có mình SC đâu !..Chúc bạn hp và may mắn , niềm vui luôn đồng hành cùng bạn nha My...!ngủ ngon..

      Xóa
  6. oconut
    Jul 14, 2011 12:11 PM
    Hi, cs có người xấu thì cũng có người tốt chị ơi.
    Trái tim cảm nhận, mắt quan sát, thời gian sẽ cho ta biết.
    Ai xấu ai tốt, xấu thì tránh xa,tốt thì sống hết mình vì nhau.
    Trên thế gian sẽ có ít nhất 1 người sẵn sàng chết vì một người

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 2:45 PM
      OK ! Vậy nên chị mới có thêm đoạn bên dưới mà< trong ngoặc ý.>..hề hề..không sao đâu Mydream..Chúc em có một buổi tối vui vẻ và một đêm ngon giấc ..!Cảm ơn em ghé thăm và động viên chị nha..!

      Xóa
  7. Lathuvangbay
    Jul 14, 2011 1:58 PM
    Thơ chị làm em thấy bùn quá! Lại sắp khóc rùi đây. Mà mau nước mắt cũng không hay lắm phải không chị?

    Bạn bè hỡi có khi nào ta nghĩ
    Sau những ân tình lại phải chia xa
    Tình bạn hữu bỗng trở nên thù hận
    Đau đớn tim mình, ta vẫn cố tin yêu....

    Một trong những điều đáng buồn nhất trong cuộc đời này là thói đố kị. Chính điều đó đã làm con người trở nên thật đáng sợ: Toan tính, lọc lừa, độc ác...Rất may là em có những người bạn thân thật tốt, luôn bên em những lúc đau buồn nhất, giống như là ruột thịt vậy. Em rất tự hào và hạnh phúc vì điều đó.
    Em cầu mong cho tâm hồn chị được thanh thản. Em gái yêu chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 14, 2011 2:56 PM
      Chị em mình cùng một "xưởng đúc" ra mà em..!! Chị cảm ơn em về những giọt nước mắt sắp trào ra đó..đấy chính là tình cảm quý báu đó em..! Chị cũng rất iu em..và nhớ mọi người lắm ..Một đêm ngon giấc, an lành nha em..! Chị cũng có những người bạn tốt, giống em ,chị cũng tự hào về điều đó..thế nhưng "vẫn có những con sâu mà"..! nên có mún vui hết cỡ cũng không thể nào mà vui được, đúng không em.?.và chị tin không phải mình chị bị như vậy,mà còn có những người cũng giống như chị vậy..!! nên chị mới khóc cho cả họ nữa đấy em à..ngủ ngoan nha cưng..!

      Xóa
  8. phanthanhbinh0602
    Jul 14, 2011 6:55 PM
    Thăm em và chúc em luôn vút lên sự rộn ràng vui vẻ như chim sơn ca và quên đi những ngày buồn ngủ ngon em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 4:01 AM
      Chào anh Phan Thanh Bình 0602 ! SC rất vui được làm quen vào giao lưu với anh..! Em cảm ơn anh về sự chia sẻ ,đồng cảm..và cả lời động viên khích lệ..Em sẽ cố gắng để quên đi nỗi buồn,mà cất lên tiếng hót thật hay của chim Sơn Ca cho mọi người cùng vui vẻ và thấy yêu cuộc sống hơn..dù cuộc sống có nhọc nhằn và chưa được như ta mong muốn..vì SC mà không hót hay và vui thì không còn là SC nữa, phải không anh..?..SC chúc anh một ngày bình yên,may mắn và luôn vui vẻ,hp nha anh...! Have a nice day..!

      Xóa
  9. PHUONGVI
    Jul 14, 2011 10:28 PM
    Mấu chốt là ở chữ " TIỀN" "đồng tiền không phấn không hồ mà sao khéo điểm khéo tô mặt người" "..Lạ thay sức mạnh đồng tiền Làm cho thiên hạ đảo diên vô cùng Có tiền dắt sẵn trong lưng Nói năng khấy khóa lừng khừng cũng hay Có tiền cầm sẵn trong tay Trắng đen dù muốn đổi thay khó gì Có tiền bạn hưũ thiếu chi"... Thói đời là vậy phải không sơn ca hay là .. "trăm điền ngang ngửa vì tiền mà ra" " có tiền có bạc hả hê lắm hết tiền hết bạc hết ông tôi" Xã hội bây giờ biến dạng và mài mòn đạo đức vì đồng tiền quá rồi SC nhỉ? MÌNH xem thời sự báo tin tức rất nhiều nhiều những chuyện xảy ra rất đau buồn cũng chỉ vì đồng tiền , Nhưng tất cả những ngươì quá nặng về đồng tiền dẫm đạp lên nhân nghĩa là họ tự hủy diết chình đời sống tinh thần của họ đấy SC ạ ,đúc kết đi thì thấy mà sống như vậy vô nghĩa mà bia miệng tiếng đời đấy mình chứng kiến nhiều trường hợp lắm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 4:13 AM
      Cảm ơn PV ghé thăm và đồng cảm chia sẻ cùng SC..Bạn là người bạn luôn đồng hành cùng SC trong mọi hoàn cảnh..Bạn là một người tốt và có nghĩa..giá cuộc đời có thật nhìu những người bạn sống vô tư , nghĩa khí, chung thủy sắt son một lòng một dạ với nhau trong mọi hoàn cảnh thì hay biết mấy..có câu rằng : Lò lửa thét gọi , vàng tươi sắc Giao dịch đến tiền, mới rõ tâm. Chúng ta mãi là bạn tốt của nhau nha Phượng....mình và bạn cùng cố gắng vượt qua trắc trở của đời người nhé..Chúc PV có một ngày hp, vui vẻ....bình an ..!

      Xóa
  10. LÍNH GIÀ
    Jul 14, 2011 10:58 PM
    nhường nhau nửa trái ổi xanh
    trưa hè trốn mẹ ra sông cùng đùa
    tình bạn có tự bao giờ
    của thời thơ ấu dạt dào tình quê
    ****
    thế rồi mỗi đứa mỗi nơi
    những lo bươn chải dòng đời ngược xuôi
    tình thương nỗi nhớ khôn

    g nguôi
    giấc mơ vẫn có bạn tôi đi cùng
    ****
    thời gian bạc trắng mái đầu
    gặp nhau mà vẫn mày mày-tao tao
    lại ào xuống khúc sông quê
    như thời để chỏm thoả thê nỗi lòng
    ngược lại với bài thơ trên chắc hàng xóm chẳng vui đâu nhưng LG chỉ muốn một ngày mới SC vui thôi gửi tặng SC videoclip (nối vòng tay lớn ) nè

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 4:34 AM
      Đa tạ anh LG nhé ! Sao anh LG có nhã ý gửi tặng SC bài thơ về một tình bạn đẹp như vậy mà SC lại không vui ? SC cảm ơn và mừng còn không hết,vì ít ra thì giờ,có thể những ngày cuối cùng của cuộc đời còn lại. SC gặp được những người bạn chân tình, luôn đồng hành cùng SC những lúc vui buồn..chứ SC không còn phải độc hành và cảm thấy mình cô đơn, vì bị cho mình là người người, chỉ vì trong lòng và trong cách sống của mình, SC muốn sống ngay thẳng, trung hậu,có nghĩa tình, không muốn bon chen ,hơn thua với người khác,không quan tâm đến danh vọng ,tiền tài...chỉ quan tâm đến tình cảm..liệu như vậy SC có bị lạc hậu, không theo kịp với xh nặng về đồng tiền vật chất như ngày nay không nhỉ ..? SC băn khoăn và buồn quá anh LG ơi! Chúc anh có một ngày bình an,may mắn và vui thật nhìu nha..!

      Xóa
  11. Thai hung Nguyen hoang
    Jul 15, 2011 4:59 AM
    Hân hạnh!rất hân hạnh đươc giao lưu lam quen cùng bạn, vì chưa biêt tên tuổi nên chắc phải gọi nhau thế này bạn nhỉ! Công nhận bài thơ buồn, mà lại hay...Tuy nhiên có điều này mình nghĩ hoài không ra, mong chia sẽ cùng bạn Nếu phần hồn của bài thơ, là tâm trang của tác giả, vậy tác giả đang buồn vì không ai thật tình giống như ta,khiến ta thất vọng, thất vọng nhưng người đã quen rôi gom chung 1 mối, thất vong cuộc đời.... Tác giả thật tình, tôi cũng thật tình, cũng chân thành lắm đấy, minh làm quen nhau nha... Nhưng mà mình ngại, hoàn cảnh mình, cuộc sống minh khác nhau, có khi nào, bạn sẽ thất vọng về tôi không... Gửi bạn Sơn Ca bài thơ,như món quà làm quen, dù thơ dỏm cũng là mình cố gắng lắm đấy, hihi Tôi vẫn thế, vẫn cười và vẫn khóc, Vẫn bị lừa chới với, vẫn thành công. Vẫn 1 giấc ngủ dài cho tới sáng, Vẫn nhiều đêm thao thức đắn đo hoài. Tôi chỉ mặt cuộc đời: "Mi gian thế!?" "Ta chân tình, mi dối trá làm chi?" Cuộc đời nói: "ê này cho mi biết..." "Tại làm sao mi trách cứ ta hoài..." ..." Ta vẫn thế, vẫn cười và vẫn khóc,
    Vẫn bị lừa chới với, vẫn thành công.
    Vẫn 1 giấc ngủ dài cho tới sáng,
    Vẫn nhiều đêm thao thức đắn đo hoài". Tôi hốt hoảng nhìn mình thêm lần nữa, Vậy là sao? Đời không dối tôi à? Cái tôi gọi là "đời" bao nhiêu tuổi? Nhà hắn đâu, Tôi muốn biết bây giờ. Ôi trời ạ! bây giờ tôi mới biết, Tôi yêu đời ghê lắm, nói cho nghe. Đời là bạn, là tôi, he, she, it... Suy cho cùng đời có bản thân tôi. Hãy đổi chổ cho nhau, Và trải vào hoàn cảnh. Bạn sẽ "ồ, tôi không trách anh đâu,..." Tôi đã biết thế nào là THÔNG CẢM

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. comment
      SONCA BLOG
      SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 6:29 AM
      Oa ! SC xin chào người bạn mới..Rất hân hạnh được làm quen và giao lưu với bạn..Cảm ơn bạn về sự sẻ chia, lời đề nghị ,và bài thơ ,vần điệu tuy chưa chuẩn .., nhưng cả bài thơlà một sự trăn trở..suy ngẫm rằng, cuộc đời bao gồm ..!? thế nhưng, SC trước khi đăng bài này lên, cũng đã nói rõ lời trong rùi mà bạn..? Bài thơ này sáng tác cho tâm trạng nhất thời lúc nào đó, trong suốt đó vào trong trang thơ cho giảm Stress ý mà đấy bạn..SC biết có những tình bạn rất trong sáng và cao đẹp..giống như một làn hương thơm.như một bông hoa và như tiếng hót chim SC trong vắt ngân vang..như ngọn gió lành vào mỗi buổi sớm ban khi ta thức dậy..SC cũng có những bài thơ ca ngợi về như vậy..nhưng khi buồn thì không thể đăng thơ vui được..? phải không bạn..!! Cảm phiền vậy nha bạn..Chúc bạn có những giây phút thật thư thái, vui vẻ trong tâm hồn..may mắn, bình an..và hp..luôn đồng hành cùng bạn nha

      Xóa
  12. Hoa đào mùa xuân
    Jul 15, 2011 8:56 AM
    Tuy đau nhưng mà có lúc ta lại còn thầm cảm ơn họ đã cho ta một bài học nhớ đời về lòng dạ con người . Có những lúc bị phản bội mới hiểu được giá trị và vẻ đẹp của tình cảm chân thành , sắc son . Ghé blog , góp vài lời mạo muội ,hii .Mình chúc bạn luôn vui khoẻ , may mắn , hạnh phúc và sẽ gặp những người bạn tốt cùng giữ vững tình cảm quý mến lâu bền nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 9:15 AM
      A ! SC chào người bạn mới nha, Hoa đào mùa xuân..Cảm ơn bạn đã ghé thăm,coments cho mình..lưu dấu để mình biết sự có mặt của bạn..SC nhất trí với quan điểm của bạn..và đa tạ bạn về lời chia sẻ..SC hy vọng từ nay sẽ không gặp phải những "tình bạn" như thế nữa..SC mong muốn "tình bạn" sẽ đẹp và nở rộ như vậy..Có HDMX tới nhà ,chắc sẽ mang niềm vui và sắc thắm tình người tới cho SC đây...hum nay SC thật may mắn..Chúc bạn một buổi chiều may mắn và thật nhìu niềm vui nha ..

      Xóa
  13. Yahoo! User Jul 15, 2011 9:25 AM
    Ảnh ma mị quá! Hic

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 1:07 PM
      Nhìu ảnh như vậy,bạn bảo ảnh nào "ma mị quá" cơ ?.. rất vui được làm quen và giao lưu cùng bạn..! chúc bạn 1 buổi tối vui vẻ nha...!

      Xóa
    2. Hihi ! chị xin lỗi Yahoo User nhé,lại cứ tưởng em là người mới,hóa ra mấy entry trước em đã ghé thắm rùi,đừng buồn chị nha em,vì thực lòng,lâu em mới sang,nên chị đãng trí..hihi..chúc em một ngày nhìu may mắn,niềm vui nhé em

      Xóa
  14. Forever
    Jul 15, 2011 9:45 AM
    Nhà Sơn Ca thơ hay nhiều ảnh đẹp, F sang chôm chĩa đây. Bù lại ly chè nek Chiều mát mẻ nhe SC!
    Reply this comment

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 1:19 PM
      Ui chao ! chè ngon quá ta..! Bạn làm SC thèm" rờ rờ.".đây nè..hề hề..không sao,bạn thích gì thì cứ việc chôm chỉa nha..bạn bè với nhau thì !< Của bạn cũng là của mình >..hì..hì..!..bù lỗ bằng chén chè "bự" thế kia là được rùi..Chúc Forever một buổi tối mát mẻ, vui thật nhìu..và một đêm ngon giấc nha..! mất vệ sinh quá, SC có thèm "rờ..rờ " cũng hổng dám xài đâu nha..!

      Xóa
  15. LÍNH GIÀ
    Jul 15, 2011 9:48 AM
    hoàng hôn nhuộm cả phố phường
    alô mời bạn lai rai cuối tuần
    hai đứa ở kế nhà bên
    mấy thăng chí cốt từ thời chiến tranh
    ngọt thơm những vại bia lành
    buồn vui cuộc sống đem ra giãi bày
    thằng buồn con học chưa xong
    thằng vui tao cuối tháng này nghỉ hưu
    chắt chiu vui ở quán bia
    đem làm kỷ niệm một thời tri ân
    bạn xa cho chí bạn gần
    giầu bạn- sang vợ tri ân cả đời
    vào thăm hàng xóm(Sinh vào giờ bướng - trong cung chính trực - nghề nghiệp là sản xuất thơ buồn) nay đang bực cấp mấy rồi có chè (Dacte thanh) hãy giải nhiệt nếu mà buồn thì xuân hinh, chiến thắng,hoặc hoài linh đến xem hài là hết buồn
    còn LG chỉ biết chúc SC vui thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 1:28 PM
      Hề ..hề ! Người ta có bạn " chẳng tôt" đang buồn thúi ruột, mà anh LG nhà ta lại chọc tức, toàn đem "khoe" những bạn tốt của mình ra, làm SC "tức ói ra máu" đây nè, còn vui cái nỗi gì mà "chỉ biết chúc SC vui thôi..? >..Thui đã vậy hum nay chúc cho LG buồn thật nhìu vì "nhớ" đến cô bạn hx bướng bỉnh này, cho hêt vui lun nha..chúc một đêm ngủ mơ thấy ác mộng.. đấy nha..! ..< cho chít ..hì..hì..>

      Xóa
  16. HAI QUAN HO
    Jul 15, 2011 10:32 AM
    Bài thơ đơn côi
    Buồn thì đúng là có buồn đấy!
    nhưng như vậy chưa phải là đơn côi!
    bên đời còn có cây cỏ và có tôi!
    có mưa có nắng suối lành bạn thân!...
    Chúc em có nhiều niềm vui nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 1:37 PM
      SC cảm ơn tấm chân tình của viên "Đá Cuội bên Đường" khiêm tốn, hữu ích cho đời mà thật giàu tình cảm..bạn thân của SC ạ..cứ lúc buồn là SC lại nhớ đến viên "Đá Cuội Bên Đường" ,bản chất bảo "khô khan cằn cỗi" mà chẳng hề khô khan tý nào,tình cảm còn rất trong sáng nữa..! Chúc anh một buổi tối an lành, vui thật nhìu và một đêm ngủ ngon, mơ đẹp nha anh..! Tặng cho anh một nàng Tiên xinh đẹp,dịu hiền để làm bạn cho anh bớt cô đơn nè...SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 1:37 PM
      SC cảm ơn tấm chân tình của viên "Đá Cuội bên Đường" khiêm tốn, hữu ích cho đời mà thật giàu tình cảm..bạn thân của SC ạ..cứ lúc buồn là SC lại nhớ đến viên "Đá Cuội Bên Đường" ,bản chất bảo "khô khan cằn cỗi" mà chẳng hề khô khan tý nào,tình cảm còn rất trong sáng nữa..! Chúc anh một buổi tối an lành, vui thật nhìu và một đêm ngủ ngon, mơ đẹp nha anh..! Tặng cho anh một nàng Tiên xinh đẹp,dịu hiền để làm bạn cho anh bớt cô đơn nè...

      Xóa
  17. Jackydang168
    Jul 15, 2011 12:06 PM
    Sang thăm SC,chúc cuối tuần vui vẻ ..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 2:12 PM
      Ai sang thăm SC cơ jacky..? SC phạt đền đó nha..hì..hì....mà Jac ơi..! Nhà Jac dạo này có bài hát ,SC sang nghe hay quá mê mẩn chẳng mún về..định com hỏi Jac chút mà hum trước com mãi hổng có được,,đành chào thua rùi lui gót..SC nghe bài hát đó, lại liên tưởng đến của SC, SC nghe thấy lời bài hát có mà chạnh lòng nhớ đến anh ý..vì SC từng đan cho anh ý một chiếc khăn len nhưng không bít có tới tay a ý không ? mà SC ngại không dám hỏi cả hai người..giờ nghe bài hát khiến SC bồi hồi nhớ anh ấy quá..mà lại ngại không dám nt qua đt..SC thương anh ý thực lòng< chứ không phải là sự thương hại..> nhưng anh ấy sẽ không bao giờ hiểu được điều đó..SC thấy Jac thật giống anh ý..nên mới khuyên Jac nếu có tình cảm với "em nào" thì hãy cứ đón nhận mà vui với cái hp mà mình được hưởg, chớ để hp trong tầm tay, cho dù có kết quả hay không, cũng đâu quan trọng..miễn trong tim họ có mình là đủ.SC khuyên chân thành đấy..Jac q.định thế nào rùi..?

      Xóa
  18. LÍNH GIÀ
    Jul 15, 2011 2:22 PM
    Sơn Ca chẳng ác được đâu
    Bởi nếu là ác thì sao phải buồn
    cả đời nặng trĩu cô đơn
    san cho bạn hữu việc chi phải buồn!!
    LG chỉ mơ thấy g/đ hàng xóm vui và hạnh phúc thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 2:36 PM
      Thế là trật lấc rùi..! ..không ác được mà lại chúc cho anh LG bùn và mơ thấy ác mộng .hề..hề..! Ác giấc nha , ai biểu LG đem khoe bạn tốt vào lúc không thích hợp, nên bị SC mà chúc như vậy..anh LG có giận SC không đấy..? hì..hì..!

      Xóa
  19. LÍNH GIÀ
    Jul 15, 2011 3:45 PM
    hàng xóm đi ngủ chưa LG kể chuyện tuần này LG đi đánh đề cho hàng xóm nghe xong hx đóng góp ý kiến cho LG tuần tới tính kiểu gì nhé ( xin lỗi tất cả những ai khi đọc bài nay) vì k phải là bình luận cho bài thơ trên vì LG bị lạc đề mà chỉ mong cho ĐƠN CÔI 2 đỡ buồn -rất mong các bạn bogl thông cảm
    hôm nay bị vợ gọi về
    bắt mang theo cả tiền đề hôm qua
    hoá ra bà biết cả à
    hôm qua tôi mất cả lô lẫn đề
    bây chừ chẳng có cái chi
    cái xe đạp cũ cũng đi mất rồi
    trời xanh sao chẳng thương tình
    đánh con tám mốt lại về tám mươi
    thương cho tháng đợi ngày chờ
    đêm mơ, ngày tính,tối buồn tâm can

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 15, 2011 4:34 PM
      "Rời" ơi ! Anh LG nhà ta có cái xe đạp cọc cạch mà còn đi cầm nốt để đánh đề thì rùi.."rưng" mà SC mách nước cho LG nha hề..hề..SC mách nước cho đấy, nhớ về mà thực hiện nha ..anh L:G..! ngủ ngoan nha..! Cứ mơ thấy đi, rùi trong mơ SC sẽ cho LG một số thật chuẩn, tuần sau mà đánh một con, lấy "tìn" về mà chuộc chiếc xe đạp tòng tọc cho vợ nó đi chợ,kẻo nó kí cho vỡ đầu, thì SC không có ai mà chuyện trò lúc bùn thế này..thì chỉ còn nước " T.T" thui..! hề..hề..! goodnight..!

      Xóa
  20. LÍNH GIÀ
    Jul 15, 2011 11:19 PM
    cảm ơn hx đã tìm giải pháp giúp LG nhưng LG hổng phải ra đê đâu vì nay có ông bạn chí cốt mời đi uống diệu rồi .....cứ kiên trì nuôi con 81 mãi rồi cũng tới tuần thái lai thôi hx ạ >>> chứ LG chẳng âu sầu như ĐƠN CÔI2 đâu ....mà phải ôm sầu ..khổ lắm chúc g/đ SC nhũng này nghỉ cuối tuần vui đầm ấm nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 3:03 AM
      HX ơi ! anh đừng có mà suốt ngày rượu chè "be bét" thế có được không hả.??.Hại gan , phổi và thần kinh lắm đó nha.Ở gần nhà SC, có mấy "tên" nghiện rượu đã bị rượu làm cho mất rùi đấy nha và chửu đổng hàng xóm từ sáng đến tối- còn một người uống rượu vào là nghiêng ngả, đi xin ăn và còn lội xuống ao bì bõm giữa đêm hôm khuya khoắt..làm họ tưởng trộm, suýt đánh cho một trận tơi bời-còn một người thì uống xong ,chửu vợ con một hồi,xong leo lên giường ngủ,sáng hôm sau trở thành ..! SC cảnh báo cho LG rùi đấy nha..liệu mà "cai" đi thì vừa..lúc nào buồn thì lên mạng mà làm thơ,giao lưu cùng mọi người không tốt hơn là ngồi rượu chè à..hề..hề..! Chúc anh LG có những giây phút nghỉ ngơi cuối tuần thật vui vẻ,sảng khoái nha..

      Xóa
  21. RÊU PHONG
    Jul 16, 2011 12:41 AM
    Chào Sơn ca! Rêu chúc SC ngày mới luôn vui vẻ hạnh phúc SC nhé! Rêu có thể song hành cùng nổi buồn của bạn được chứ..hihii..rất vui được chia sẻ với bạn..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 3:26 AM
      Chào bạn Rêu Phong Nhé ! Ồ ! Được chứ, SC rất vui được làm quen và giao lưu cùng bạn..có bạn cùng đồng hành thì còn gì bằng..? SC sẽ có người chia sẻ, được vui vẻ, không còn cô đơn nữa, SC mừng còn không hểt ấy chứ..? từ giờ chúng ta sẽ là bạn của nhau nha..Chúc bạn có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ,hp bên bạn bè ,người thân nha...!

      Xóa
  22. Nguyen Thanh
    Jul 16, 2011 6:02 AM
    đừng đùa giỡn tình em anh nhé.
    tấm chân tình em đã gửi chao anh.
    dù không thắm không nồng như anh tưởng.
    vẫn nồng nàn thắm đượm trái tim em.
    chúc bạn hp mk!..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 6:15 AM
      A ! Xin chào người bạn mới nha..! Rất vui được làm quen và giao lưu với bạn..Cảm ơn bạn nhìu nhìu về bài thơ com tặng và lời chúc tốt đẹp ...SC cũng chúc bạn ngày nghỉ cuối tuần vui thật nhìu và bình an nha... !

      Xóa
  23. LÍNH GIÀ
    Jul 16, 2011 8:12 AM
    đang ngồi tính tiếp con đề
    còn đi uống diệu tối về bơ vơ
    dòng thơ hàng xóm tràn sang
    đọc mà thấy sợ chết kinh cả người
    uống diệu thì quá tuyệt vời
    cái say ngất ngưởng tưởng ngày là đêm
    thêm vào cái chuyện huyên thuyên
    chửi con đánh vợ đảo điên cửa nhà
    mà ai cũng thật hay là
    diệu sao để uống lại là vũ phu
    còn già thì vẫn lù đù
    mượn diệu để uống người đời cùng say
    tối rỗi LG com bài thơ ( tâm sự lão say ) để hx tức...hết cỡ vì biết hx đang trên mạng ... đừng làm hỏng bàn phím nhé.........>>.....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 9:26 AM
      Hề..hề ! Biết vậy là tốt..đừng có mà giống họ đó nha hx..xấu và ôi lắm, nhìn "chán chết" đi được ý..thi thoảng "làm" chén cho vui bạn vui bè thui..chớ đừng quá ra nha. .không lại thành "khùng" là hết đường tìm về "quê mẹ" đấy..!! cứ "đến hẹn lại lên" thì ..! chúc anh LG mỗi ngày một với cô nàng thêm mặn nồng nha.. ..hề ..hề..!

      Xóa
  24. nguyenquang163
    Jul 16, 2011 8:14 AM
    Nếu buồn chẳng phải Sơn Ca
    Nếu buồn thì chẳng phải là mình sao?
    Cô đơn vì quá khát khao
    Vì yêu thương quá CHÀNG nào phải không?
    ( Lang thang một chút, gặp nhà bạn. Tôi tin bạn còn rất trẻ, mọi điều đang ở phía trước. Chúc bạn không cô đơn trong lòng bạn bè và tìm được người như ý trong tương lai !)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 9:09 AM
      Sơn Ca đã có bến rồi Đâu tìm ai nữa mà còn tương lai? Chỉ là buồn bã đơn côi, Nghĩ đời bèo dạt,mây trôi mà buồn Cuộc đời sao thật đáng thương Bao nhiêu tình bạn nẻo đường chia ly Tình yêu thời buổi xuân thì.. Yêu thương say đắm , nhưng vì trái ngang Mỗi người , mỗi ngả quan san.. Mối tình chung thủy,sắt son trong lòng.. Trách Nguyệt lão se chỉ hồng Lệch đôi nên mới tháng năm ngậm ngùi..! Thương người ở tận phương trời.. Giống như Ca vậy,đêm ngày tơ vương Đời Ca là khúc nhạc buồn Buông rơi giữa chốn nhân duyên đời người.. Sơn Ca cũng rất muốn cười Mà sao lòng vẫn đơn côi u buồn..?? Biết buồn thì chẳng phải mình..? Mà sao vẫn cứ tâm tình khổ đau..?? Ứơc sao có phép nhiệm màu Cho Sơn Ca mãi hát câu hoan tình Đem tươi vui trước bình minh Tặng cho nhân thế đắm mình mê say.. Sơn Ca sẽ hót ngày ngày Khúc ca thánh thót, tặng người nhân gian... Gửi niềm vui tới ngập tràn Cho bao nhiêu kiếp nhân gian u buồn...!! SC cảm ơn Nguyenquang 163 đã ghé thăm,chúc phúc..rất vui được làm quen và giao lưu cùng bạn..SC cũng chúc NQ 163 có những giờ phút nghỉ ngơi cuối tuần thật vui vẻ, đầm ấm nha..!

      Xóa
  25. nhabaokhongthe
    Jul 16, 2011 8:37 AM
    NBKT sang thăm nè, cuối tuần thật vui bên già đình, người thân nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 9:35 AM
      Oa ! Quả là hân hạnh, thật hân hạnh đó nha..vì "căn nhà" đơn sơ của SC lại được đón một đến thăm chia sẻ cùng. Cảm ơn NBKT nhìu..nhìu..! SC cũng thành tâm chúc cho NBKT có những giây phút nghỉ ngơi cuối tuần thật "rôm rả",thanh bình cùng gia đình và bạn bè nha..!

      Xóa
  26. Miền Ảo Ảnh
    Jul 16, 2011 9:30 AM
    Lẽ đời là thế người ơi Làm sao biết được lòng người nông sâu Chân tình luôn phải ôm sầu Khôn ranh mưu mẹo thì đâu có buồn Lên ta cứ phải luôn luôn Tự làm tưới mới tâm hồn ta thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 9:49 AM
      Sơn Ca cảm ơn bạn tôi Đã mang tới tặng bao lời sẻ chia Quên đi những phút can qua Để cho mình được sớm khuya vui vầy Bạn bè mới, tay trong tay Sánh vai cùng hưởng những ngày hoan ca Tâm tình trao, thật thiết tha Mong cho tình bạn nở hoa ngày ngày Hát câu tình khúc xum vầy Ta sẽ quên hết những ngày khổ đau Tình thương ta tặng cho nhau Bên nhau ta tặng những câu chân tình..! SC cảm ơn cún con tới thăm,coments cho SC..rất vui được làm quen và giao lưu cùng bạn..Chúc Cún con có những ngày nghỉ cuối tuần thật thanh bình và vui vẻ nha..! Tặng cho cún con một cún con làm bạn nè..hì..hì..!thanks..

      Xóa
  27. nhok
    Jul 16, 2011 10:51 AM
    hjx.sao chj vo nha e ma k cm the chj.bun wa hj.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Sep 24, 2013 7:28 AM
      Ồ,thiệt thế sao em ? Có lẽ do chị vội hoặc đang xem thì mất điện em ạ,nên mới đắc tội làm cho em buồn,chị xin lỗi em nha.Cảm ơn em ghé thăm comments ;) :D

      Xóa
  28. nhok
    Jul 16, 2011 2:29 PM
    bat wa tang chj nua nha.sao noi sang cm cho nha be ma hong thay dau ca ne.huuu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. omment
      SONCA BLOG
      SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 3:10 PM
      . .hì ..hì ! xin lỗi be nha..là chị chưa kịp sang đấy chứ..còn đang sang "nhà" mọi người lần lượt mà..nhưng com mãi hổng được, đến lúc được, nó lại được mấy com một lúc..ngại quá đi..hề..hề..giờ chị sang be.. nè..be về trước mở cổng cho chị vào "nhà" chơi nha..! hì..hì ..! ngủ ngon nha be..!

      Xóa
  29. ¤ Phượng Hà ¤
    Jul 16, 2011 3:00 PM
    Đã là bạn suốt đời là bạn
    Đừng như sông khi cạn khi đầy
    Đừng để bạn mình chịu đắng cay
    Và tủi hờn nói một điều thật tiếc ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 3:34 PM
      PH đấy à ! đang buồn có bạn iu sang thăm thế này là hết bùn ngay đấy mà.."giòn cười tươi khóc",lại cười ngay thui mà bạn..Cảm ơn tấm lòng và sự đồng cảm của Hà nha..dù thế nào thì SC vẫn coi họ là bạn..dù trong lòng rất bùn đó Hà..chúc PH một đêm ngon giấc, mơ đẹp nha...!

      Xóa
  30. ¤ Phượng Hà ¤
    Jul 16, 2011 3:01 PM
    Đã là bạn suốt đời là bạn Đừng như sông khi cạn khi đầy Đừng để bạn mình chịu đắng cay Và tủi hờn nói một điều thật tiếc ...!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 16, 2011 3:42 PM
      Một đêm ngon giấc nha PH ! cảm ơn PH về mấy câu thơ đồng cảm cùng SC..

      Xóa
  31. LÍNH GIÀ
    Jul 16, 2011 6:14 PM
    nửa đêm rủ bạn đánh cờ
    bên đen bên đỏ - bên chè thái nguyên
    dưới trăng ngọn trúc chao nghiêng
    tiếng nai gọi bạn núi rừng trao duyên
    *******
    đi sai một nước tốt đầu
    bên bạn gác sĩ - bên mình chiếu xe
    khẽ nghe một tiếng thở dài
    bay thêm nước mã - đêm tàn bạn ơi
    ****
    bình minh rải vạt nắng vàng
    bạn tôi còn vẫn ngỡ ngàng chưa thôi
    năm canh tàn một ván cờ
    chẳng bên nào thắng chỉ hoà mới hay
    - thông báo : lúc 22giờ ngày 17-7- 2011 đài THVN sẽ phát sóng gặp nhau cuối tuần trên VTV3 chương trình hài đặc sắc do các nghệ sĩ Xuân Bắc - Tự Long - Vân Dung Mời các bạn đón xem

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 3:14 AM
      Anh LG ơi ! Thế LG bị thua hay là bạn LG thua thế ?..đây là "ván cờ" tướng hay ẩn ý của LG về một ván cờ "tình iu" nào đó trong quá khứ đấy ? Có thể cho SC nghe ké với có được không..? À , mà dạo này LG hồn thơ nhưng trong khổ thơ đầu, LG sắp xếp lại một chút thì khổ thơ ý sẽ hay hơn đấy Nửa đêm rủ bạn đánh cờ Bên đen bên đỏ - bên chè Thái nguyên Dưới trăng ngọn trúc chao nghiêng Tiếng nai gọi bạn trao duyên giữa rừng Đi sai một nước tốt đầu Bên bạn gác sĩ -Bên mình chiếu xe Thở dài một tiếng- khẽ nghe Bay thêm nước mã- bạn ơi đêm tàn... SC sắp xếp lại giúp anh LG hai khổ thơ trên cho vần hơn và "thơ" hơn một chút bằng cách thay một từ khác và đảo vị trí của Như vậy anh LG nghe có hợp lý và hay hơn không..? Chúc anh LG có một ngày nghỉ chủ nhật thật vui vẻ, nồng nàn nha...! Mà LG nhà ta không phải thông báo chương trình hài thì người ta vẫn bít đấy nha..!! hề..hề..

      Xóa
  32. Nguyễn Phượng
    Jul 16, 2011 6:54 PM
    Thanks bạn đã ghé thăm blog mình, chủ nhật vui nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 3:02 AM
      A ! chào người bạn mới BaoNguyen nha ! SC cảm ơn bạn đã ghé thăm coments cho SC..và cả lời chúc tốt đẹp..SC cũng chúc bạn có một chủ nhật nhìu ý nghĩa, an lành, niềm vui đong đầy và tình iu nồng nàn nha..!Tặng bạn nè...

      Xóa
  33. LÍNH GIÀ
    Jul 17, 2011 12:20 AM
    đêm qua thức quá một giờ
    sáng nay bù lại bốn giờ mới thôi
    mặc cho bạn hữu gọi mời
    giấc mơ đang đẹp kệ đời long đong

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 3:24 AM
      Hì..hì ! Anh LG nhà ta mơ thấy gì đẹp đến nỗi mặc thế hả..? SC cá là anh LG nhà ta đang mơ thấy cô "hàng xóm cùng cầu thang" đây mà..hề..hề .. Vậy thì cứ típ tục mà mơ đi nha..rùi sang thăm hx này muộn cũng hổng sao, có khi lại còn tốt cho anh LG nhà ta,vì sang hx này toàn bị đến nên hum nay phải ngủ bù đây mà...ha..ha..hề..hề..hì..hì...! Chúc anh LG một ngày nghỉ vui hết mình nha

      Xóa
  34. Hoàng Lâm
    Jul 17, 2011 1:31 AM
    Chủ nhật ghé thăm Sơn Ca ,
    Mấy ngày vắng xem cửa nhà ra sao .
    Mới hay tình vẫn ồn ào ,
    Mới hay tình vẫn xôn xao mặn nòng .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 3:45 AM
      hì ..hì ! SC chào anh Khang nha..! thấy lâu lâu bs hổng sang, SC cứ nghĩ bs bị SC chọc giận mất rùi cơ..nên bùn quá đi mất..không thấy bóng bs đâu . nên SC ghé mấy lần lại quay về ,thấy như mình có lỗi vậy..hum nay mới bít là không phải vậy..may quá..nếu không chị em mất đi một người bạn tốt và tâm lý biết chừng nào..thì đáng tiếc quá..vậy là hổng sao rùi..hề..hề..! " Chủ nhật ghé thăm Sơn Ca. Mấy ngày vắng xem cửa nhà ra sao. Mới hay tình vẫn ồn ào, Mới hay tình vẫn xôn xao mặn nồng." Tình luôn tồn tại ngàn năm Dù cho đau đớn ,vẫn không xa rời Những người bạn tốt với tôi Nắng mưa không quản,xa xôi không lùi Luôn yêu thương,thắm nụ cười Mang tươi vui đến cho người cô đơn Yêu thương dành tận nơi tim Dẫu đời bảy nổi ba chìm,sắt son Dù cho sông cạn, đá mòn Yêu thương gắn bó, không bao giờ rời..! SC chúc anh ngày chủ nhật thật nhìu niềm vui và yêu thương nồng nàn nha...!

      Xóa
  35. PA
    Jul 17, 2011 5:27 AM
    Dạo chơi ngày chủ nhật, ngày nghỉ vui SC nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 1:11 PM
      Hì..hì ! SC cảm ơn Phuongnguyen nhìu nhìu..SC được hân hạnh đón thêm một người bạn mới vào nhà thăm, vui quá là vui..Cảm ơn bạn đã coments lưu dấu cùng với lời chúc tốt đẹp..Chúc bạn một tối chủ nhật an lành và niềm vui đong đầy nha..! Goodnight..

      Xóa
  36. TranKha
    Jul 17, 2011 8:27 AM
    Mình có đọc một câu thế này “tôi viết hoa lên hai chữ tình bạn và để đó không nhạt nhoà theo thời gian!”.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 1:20 PM
      Cảm ơn bạn thật nhìu,người bạn mới Quach Kha ..rất vui được làm quen và giao lưu cùng bạn..Câu bạn đọc được rất có ý nghĩa cho tất cả chúng ta đấy..rất mong bạn hãy luôn thực hiện theo đó nhé, bạn sẽ vô cùng hp nếu bạn bít trân trọng tình bạn như vậy..bởi phải có duyên mới được gặp nhau và trở thành bạn bè mà! ..Nên dù bạn bè có làm cho bạn đau lòng đến phải rơi nước mắt, bạn cũng đừng từ bỏ và cố gắng lưu dấu tình cảm ấy cho đến khi bạn không còn trên cõi đời này. chúc bạn có một buổi tối chủ nhật thật bình an và vui vẻ nha..!

      Xóa
  37. RÊU PHONG
    Jul 17, 2011 12:24 PM
    Mình qua chúc Sơn Ca ngủ ng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 1:23 PM
      Bạn cũng vậy nha RêuPhong..một đêm ngon giấc và mơ thật đẹp nha..<bít đâu chúng mình lại gặp nhau trong mơ ..nhỉ..Hì..hì..!Thanks....

      Xóa
  38. Lathuvangbay
    Jul 17, 2011 1:55 PM
    Em sang thăm chị đây. Đêm ngon giấc nha ch

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 2:32 PM
      Cảm ơn em luôn ở bên chị!..Chị cũng chúc cho em một đêm ngon giấc, mơ đẹp nha em..!

      Xóa
  39. LÍNH GIÀ
    Jul 17, 2011 3:02 PM
    ván cờ thế thái nhân tình
    đã là bằng hữu chỉ hoà mà thôi
    câu kết LG nói rồi hàng xóm nay chủ nhật có vui k gia đình đi picnich ở đâu thế hay ở nhà sản xuất đơn côi 3 để rồi (khổ tận cam lai) chúc ngủ ngon hX nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 17, 2011 3:51 PM
      À ra vậy ! Bạn bè bằng hữu chỉ nên không nên hơn thua nhỉ anh LG....ai cũng nghĩ được như vậy thì đã chẳng có nỗi bùn đâu..vì mình thích hòa cho hai bên vui vẻ, nhưng bạn lại cứ muốn mình cơ..nên đành ,pó tay>..SC nghèo lắm, làm gì có tìn để mà đi picnic..chỉ ở nhà hoặc lên mạng thui, chứ đâu được an nhàn như anh LG nhà ta cơ chứ..? nghe anh LG nhắc nên SC mới nhớ còn bài đơn côi nữa, chắc phải mang ra công bố nốt..hì..hì..! Cho LG tức vì nghĩ ..hề..hề..Chúc anh LG một đêm ngan giấc , mơ thật đẹp nha..!

      Xóa
  40. LÍNH GIÀ
    Jul 17, 2011 10:17 PM
    trách em sao mãi đơn côi
    để anh nơi ấy đầy vơi nỗi buồn
    hai ta đâu có phụ tình
    nẻo xa vạn dặn sao tìm được nhau
    đằng nào cũng buồn thì cho buồn luôn đi để tuần mới sẽ là niềm vui mới có phải k hàng xóm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 18, 2011 9:03 AM
      Bài thơ hay quá, nhưng chắc không phải dành cho SC rùi..! Chỉ là của anh LG thui..nhưng dù sao SC cũng vẫn cảm ơn anh thật nhìu..về tấm chân tình, mún SC vui vẻ, chứ không muốn SC buồn rầu như vậy mãi, như vậy SC không còn là SC nữa mà chắc phải đổi thành tên hay thì mới đúng với hoàn cảnh của mình..phải không anh LG..?? tuy SC trong lòng vẫn ,nhưng vì tấm thịnh tình của các bè bạn trên mạng, có lòng mong mỏi cho SC hãy tin vào tình bạn,đừng đánh mất niềm tin, vì trên đời vẫn còn có những người bạn rất tốt..và nhờ họ mà chúng ta mới vượt qua được những của đời người..SC không phủ nhận điều đó...vì SC cũng có rất nhìu bạn như vậy..và hum nay, SC sẽ đăng một bài về một tình bạn đẹp trong quá khứ,mà SC luôn trân trọng và biết ơn..cũng như các bạn ấy trân trọng SC vậy..Chúc anh LG có một ngày mới của một tuần mới,đạt hiệu quả trong công việc,may mắn ,bình an và nụ cười luôn đồng hành cùng anh nha..< anh cũng là một người bạn rất tốt và chân thành,SC luôn trân trọng >..

      Xóa
  41. RÊU PHONG
    Jul 18, 2011 3:59 AM
    Chúc Sơn Ca ngày mới vui vẻ, may mắn Hạnh Phúc bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 18, 2011 9:18 AM
      Cảm ơn RêuPhong nha..! Bạn quả là một người bạn chân tình..bài hát bạn tặng hay lắm và rất có ý nghĩa..SC không khó tính như các bạn tưởng đâu,mà thậm chí còn rất dễ gần hơn rất nhìu người khác nữa đấy..SC không bao giờ bắt bạn bè phải vì mình mà thế này ,thế khác đâu..chỉ là SC đôi lúc trong cuộc đời gặp phải vài ba người bạn kiểu như vậy,mà thấy bùn trong lòng , nên làm thơ giảm Stress ý mà.!!.Thực ra thì những người thiếu chân tình,giả dối, lợi dụng..không đáng để cho ta phải buồn lòng, băn khoăn day dứt vì họ mãi..ta còn rất nhìu việc phải làm, còn nhìu người yêu quí trân trọng ta,nên ta cũng không việc gì cứ ngồi mà ôm mãi khối sầu trong lòng chi cho mệt mỏi và nhanh già..đúng không Rêu..hì..hì..!! thời gian ý ta để quan tâm đến những người thân và những người bạn tốt của ta còn có ích hơn..bạn nhỉ.. thui mà..SC không ghét họ đâu.<.một ngày là bạn thì mãi vẫn là bạn.>.Chúc rêu ngày mới cho tuần mới luôn được vui vẻ, may mắn để lấy cho cả tuần nha..!

      Xóa
  42. Thích Như Đức
    Jul 18, 2011 7:25 AM
    Khong phai voi tinh ban ai cung vay. SC biet khong ND da tung duoc chung kien neu khong co nhung nguoi ban tot ben canh thi nhieu nguoi da khong vuot qua duoc chinh minh. Ban dung mat niem tin ve tinh ban nhu vay, con co rat nhieu nguoi ban tot dang ben ban, sau lung ban, da va dang den voi ban bang mot tinh cam chan thanh nhat.
    Chuc ban an lanh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 18, 2011 9:40 AM
      Cảm ơn bạn nha,Thich Như Đức..! Tâm ý của bạn, SC hiểu mà.!.tấm lòng của bạn quả đúng với tên của bạn đấy..Rất vui được làm quen và giao lưu với bạn..hi vọng chúng ta sẽ trở thành bạn bè của nhau từ nay..rảnh bạn nhớ ghé mình chơi nha..! "căn nhà" đơn sơ này sẽ luôn mở rộng vòng tay ra đón bạn vào chơi đó..Chúc Thich.Như Đức có một ngày mới cho một tuần mới :hiệu quả, may mắn, bình yên và niềm vui đong đầy..nha bạn có gì không phải, mong bạn lượng thứ cho SC nhé...!!chắc bạn luôn hp và chưa bao giờ gặp phải những chuyện đau lòng,bất hạnh ,nên cái nhìn về cuộc sống của bạn mới lạc quan,yêu đời như thế.??.< SC cũng yêu tất cả mọi thứ trên đời, thế nhưng mắt SC được chứng kiến nhìu chuyện ở xung quanh và trong suốt cuộc hành trình một dời người ,nên SC đôi lúc có mất đi niềm tin vào cái tốt đẹp ở cuộc đời, và băn khoăn,day dứt nhìu lắm..đôi khi phải tự đấu tranh với sự nghi ngờ của mình, để cân bằng tình cảm cùng niềm tin yêu vào cuộc sống..mà động viên mình,người thân của mình và bạn bè, những ai cũng gặp hoàn cảnh như mình,để vượt qua những trắc trở, cam go của đời người mà tồn tại một cách thanh thản,vui vẻ....

      Xóa
  43. LÍNH GIÀ
    Jul 18, 2011 2:59 PM
    nay hàng xóm vãng cảnh chùa
    thấy tâm tĩnh lại thấy đời vui hơn
    chập chờn chữ(sắc) chữ (không)
    từ bi hỉ xả tới tuần thái lai
    đã sản xuất xong ĐƠN CÔI 3 chưa hx chúc g/đ có buổi tối hạnh phúc nên thơ nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. SONCA BLOG
      Jul 19, 2011 2:58 AM
      Hề..hề ! Sao anh LG lại bít SC vãng cảnh chùa..? Là ghé thăm SC động viên,an ủi, nên SC phải sang cảm ơn thì mới phải đạo chứ..lúc đầu SC có bít ý là người tu hành đâu?..lúc hỏi nhỏ, ý cho bít,SC mới rõ đấy ..thực ra SC không buồn cái gì lâu bao giờ..là vì có lúc bận việc khác nữa nên có chậm trễ việc đăng bài mới..làm anh LG lo cho SC..mãi..SC thật lòng biết ơn sự quan tâm của anh với SC , rất thích cái tính hài hài mà quan tâm bạn bè chu đáo,lại tốt bụng của anh..giá SC mà gặp anh ngoài đời sớm sớm chút là có khi SC xin Chít anh lun đấy..Hì..hì..!. Chúc anh ngày mới, niềm vui mới và may mắn, bình yên nha...!

      Xóa

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên