Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Thơ tình : GẶP GỠ LÀM CHI


  
                                    

                                                                 Người đẹp Hồng Phất Nữ 

      
                                  GẶP GỠ LÀM CHI
                      Thương ai vô bến vô bờ
                      Thương ai cho đên bao giờ mới nguôi
                               Khổ đau bất hạnh kiếp người
                      Trái ngang, ngang trái một đời phôi pha
                              Lòng ai tuyết lạnh sương sa
                      Đời người con gái đến là truân chuyên :
                              Giữa đường đứt mối tơ duyên,
                     Bến còn đợi đó mà thuyền trôi đi
                              Người ơi ! Gặp gỡ làm chi ?
                    Đớn đau luống những lê thê cõi lòng.
                            Còn đâu mà ước mà mong
                  Trời cao sao nỡ để lòng héo hon ?
                          Thương ai năm tháng mỏi mòn
                  Dù cho nát dạ vẫn còn thương nhau !
           
                                                    SC,<18-3-1993>
                                                  CL<17-5-2011>
                                                    Thùy - Linh

                       


     
              

 

  • tên bài trùng với tên bài thơ
    • SONCA BLOG
       Vậy là "gặp gỡ làm chi" rùi--Cảm ơn "bác"LG..ngày nào cũng được đón "bác" LG sang thăm, nhà SC đỡ buồn hẳn..tim cũng đỡ lạnh "bác" LG ơi ! Đa tạ..Chúc "bác'LG buổi chiều tối nhiều niềm vui..
  • LÍNH GIÀ
    (Empty)
    • SONCA BLOG
       Bài này là do Trường vũ hát, nhưng SC không biết tên bài hát này là gì..nhưng buồn quá..nhưng SC thích những ca khúc buồn như thế này lắm..Giọng hát của SC rất hợp với dòng nhạc này và dân ca..đấy.. bác'LG gửi tặng cho SC rất nhiều ca khúc thật ý nghĩa và buồn..không hiểu liệu "bác" LG có tâm sự gì không ? Lúc nào "bác"LG com tặng cho SC bài hát "Định mệnh", "bài ca kỷ niệm" và "con đường mang tên em" do Đàm vĩnh Hưng thể hiện nha ..! Chúc "bác"LG luôn mạnh khỏe,hp..! ưng thể hiện nha..!
  • THÀNH HUÂN
    "Người đâu gặp gỡ làm chi Trăm năm biết có duyên gì hay không? Thà rằng chẳng biết cho xong Biết bao nhiêu lại đau lòng bấy nhiêu?"ND)
    • SONCA BLOG
            Làm sao anh lại đau lòng..?
      Nếu vì thương nhớ thì không sao mà.
          Tình yêu, vốn dĩ người ta,
      Tan tan, hợp hợp, nhưng mà vẫn vui..
          Dẫu  rằng nước mắt chia phôi
       Nhưng hai đứa vẫn phương trời nhớ nhau ..
        Chúc anh một ngày bình an, nhiều niềm vui !
        
  • LÍNH GIÀ
    trái ngang cũng một kiếp người
    tình duyên lỡ dở má đào phôi phai
    thuyền quyên mãi vẫn cứ trôi
    chữ tình nguyên vẹn trinh nguyên vẹn tình
                                chào SC chúc bạn ngày mới vui nhé!!!!!!!
    • SONCA BLOG
             ....Để cho ai mãi nhớ mong      Để cho ai mãi một mình " đơn côi"...           Dẫu rằng ván đóng thuyền rồi      Mà sao vẫn thấy cuộc đời chông chênh ...  Chào "bác" Lính Già đã ghé thăm blog SC..Cảm ơn "bác" Lính Già đã cùng họa thơ với SC. SC chúc "bác" Lính Già có một ngày thật nhiều niềm vui và may mắn  đến với mình nha....!          ...
  • rthyttui
    thấy mấy anh chị hoạt động nao nức quá! em thấy thế hệ anh chị khác với những suy nghĩ của thế hệ trẻ bây giờ quá! Em không phản đối việc thay đổi của giới trẻ bây giờ, nhưng nếu các bạn trẻ biết kết hợp giữa cái cũ và cái mới thì tốt biết mấy! hic, sao em cảm thấy lạc lõng và cô đơn khi sống trong thế hệ của mình quá!
    • SONCA BLOG
       Không phải chỉ có thế hệ các chị mới hoạt  động nao nức đâu em- mà giới trẻ ngày nay cũng nhiều người tâm huyết lắm đấy..không tin, em cứ thử bỏ chút thời gian để đi "thăm quan " mà xem...chị tin nhất định em sẽ tìm thấy người cùng chung chí hướng với mình..nếu thực sự em không tìm được, em hãy làm người tiên phong đi,vì phải có người "đi đầu " chứ, đúng không em?Ai cũng e ngại thì sẽ chẳng bao giờ tìm ra được "chân lý" đâu...nếu em cảm thấy mình cô đơn ở thế hệ mình, em hãy tìm cho m một người bạn "vong niên" hợp với mình để làm bạn tâm tình sẻ chia những đau khổ khúc mắc trong lòng, em sẽ thấy nhẹ nhõm hơn. Vì "nỗi buồn chia đôi, nỗi buồn còn một nửa. Niềm vui chia đôi, niềm vui sẽ được nhân đôi " đấy em à...chẳng phải chị cũng có rát nhiều nỗi buồn, nên mới lập ra blog này để nói những tâm tư tc sâu kín trong lòng mình và giao lưu kết bạn, tìm chút ý nghĩa cho cuộc sống của mình..cũng là để đăng những bài thơ chị sáng tác trong bao năm qua trong những giây phút cảm hứng đến bất chợt, mà chưa một lần đăng báo hay tham gia bất kỳ cuộc thi nào...vì chị st thơ là vì yêu thơ, chứ không phải vì mục đích nào khác..chị mong em và tất cả các bạn blog khi đọc những bài thơ chị st, cũng cảm nhận được "niềm riêng" trong đó như chị là chị đã mãn nguyện rồi..! Chúc em thành công trong cuộc sống nhé..tặng em 2 chú miu đẹp để làm bạn với em nè, em  sẽ đỡ cảm thấy cô dơn...rảnh em nhớ ghé "nhà" chị nha..!
  • KIÊUNU1963
    Nguoi oi gap go lam chi
    Tram nam biet co duyen gi hay không
    • SONCA BLOG
       Dẫu cho cách núi ngăn sông Cũng không ngăn được tình anh với nàng !  hi.hi cảm ơn Kiều Nữ sang thăm và tặng thơ nha ! Tặng KN nè..
  • HAI QUAN HO
    Đá cuội tặng sơn ca bài nhạc "Chờ anh đi với em ơi!" do đá cuội sáng tác.
    • SONCA BLOG
       Cảm ơn Đá Cuội ...về bài hát . SC rất thích vì SC cũng rất yêu ca nhạc và...hát cũng rất hay đó < đấy là bạn bè nhận xét vậy đấy..hì hì>. Cuộc đời SC có "nhìu" chuyện "bùn" lắm, chẳng dám ts với ai, nên SC mới hay dùng thơ và lời ca tiếng hát để gửi gắm nỗi niềm...Vui cũng hát mà "bùn" cũng hát..nên mới đăt tên là Sơnca..nhưng cuộc đời "nhìu" nỗi buồn như Áng mây đen trước cơn giông bão.. mới đặt tựa là Áng mây buồn..tuy nghịch lý một chút, nhưng rất ý nghĩa đấy..vì Sc luôn muốn đem tiếng 'hót hay vui vẻ" của chim Sơn Ca tặng cho cuộc đời để xua tan nỗi buồn đau trong lòng mọi người . .tặng ĐCBD nè..
  • Phạm Châu An Nhiên
    Bài đã đăng rồi
    Hãy ghé coi thôi
    Trang thi nhân việt
    Cần sửa - báo tôi
    • SONCA BLOG
       Cảm ơn AN , SC sẽ ghé ..! Chúc AN luôn vui vẻ và luôn dí dỏm ..tặng AN nè ..  một " bông hoa " đẹp nhất trong các loài hoa..nếu vợ có ghen thì ráng mà chịu nha!
  • Tiếng Lòng
    Chát lòng phận gái thuyền quyên
    "Bến còn đợi đó mà thuyền trôi đi" Sóng loang tản hết xuân thì
    Mái chèo gãy nhịp vân vi giữa dòng....  Bài thơ của SC hay lắm bạn ạ.
    • SONCA BLOG
        SC rất vui vì TL sang thăm còn tặng thơ hay..và đồng cảm cùng SC. Mong tình bạn của chúng mình ngày càng thân thiết hơn , gắn bó hơn TL nhé ! Tặng bạn nè..
  • Lathuvangbay
    Một nỗi buồn sâu thẳm và trải dài theo năm tháng. Bài thơ hay chị à. Em chúc chị một ngày mới tốt lành!
    • SONCA BLOG
       Em lúc nào cũng luôn bên chị, cảm ơn em nhiều lắm về những lời khen và động viên an ủi..có em chị sẽ không còn buồn. Em cũng vậy nhé..chị luôn mong muốn em được vui vẻ, hp ! Tặng em hoa đẹp nè. ..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên