Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

  Đây là những bức hình Sonca mới chụp lúc 10h15-10h30 
                                   hôm nay chủ nhật ngày <26/02/2012   - 05/02>

                 
                  
                 

                 
  
               
                 
                  
                 
                 
                                
Good Morning
         Ảnh Thùy - Linh chị Thùy Minh ghép tặng bên nhà chị,em đưa về đây đăng.Cảm ơn 
                  chị nhiều nha. Chúc chị luôn vui-khỏe-bình an-hạnh phúc chị nhé  
                   
                                
Photobucket
                         Đây là bức anh Thùy - Linh anh LG ghép tặng,SC đưa lên đây để xem 
                          cho rõ. Cảm ơn anh thật nhìu . Chúc anh một tuần mới hiệu quả trong 
                              công việc,vui vẻ và luôn hp anh nhé..
Câu chuyện nhỏ :
      Hôm nay là ngày thầy thuốc Việt nam <27/02>,SC xin kể lại một câu chuyện có thật 100%.do chính SC được chứng kiến : Một lần tôi đến bệnh viện khám bệnh vì bị đau bụng. BS khám xong,cho tôi một giấy để đi siêu âm. Ở đây,Bệnh viện quy định là ưu tiên cho người gìà,trẻ em và phụ nữ có thai. Cũng như nhiều bệnh nhân khác,tôi ngồi ở ghế ngoài hành lang,trước phòng khám chờ đến lượt mình..Lúc đó,trên chiếc ghế mà tôi ngồi,cũng chỉ có khoảng 7,8 bệnh nhân,nếu khám lần lượt đúng theo giấy thì có lẽ tôi đã đến lượt từ lâu và mọi người khác cũng vậy. Nhưng mỗi khi có một bệnh nhân ra,tôi lại thấy 1,2 bệnh nhân từ đâu lại và tiến thẳng vào phòng siêu âm....không buồn để ý đến những bệnh nhân đang ngồi chờ đợi trước phòng khám. Họ vào một lúc,rùi thấy họ ra mặt mày hớn hở . Thấy vậy,tôi rất bất bình cho mình và cho những bệnh nhân khác,nhưng không tiện lên tiếng và kiên nhẫn chờ đến lượt mình. Chờ mãi rồi cũng đến lượt tôi .Tôi nghe gọi đứng lên định vào phòng để siêu âm...nhưng lúc đó có một cụ ông đã cao tuổi và một phụ nữ còn rất trẻ mang thai sắp tới ngày sinh nở...nhìn họ,tôi thấy thật ái ngại cho họ,nên thầm nghĩ "mình có thể chờ thêm một chút,nhường cho ông cụ và chị sản phụ vào khám trước vậy" . Nghĩ thế nào,tôi làm như thế luôn và quay sang ông cụ cùng cô gái nói với họ;
        -Cụ ơi ! Cụ già cả rồi,cháu nhường cụ và chị phụ nữ đang mang thai đây vào trước khám,cháu chờ thêm một chút cũng được ạ.
         Hai người nghe thấy thế mừng rỡ cảm ơn tôi rối rit. Trong phòng thì bác sĩ đang giục tôi vào khám. Tôi quay qua bác sĩ phụ trách đang ngồi đợi tôi vào nói;
         -Bác sĩ thông cảm,chị nhường chỗ cho cụ già và chị phụ nữ có thai đây vào trước khám,có  được không hả em ? 
         . Bác sĩ Tiến ,đồng ý và cho phép hai bệnh nhân đó vào khám trước theo đề nghị của tôi. Họ lần lượt vào khám,khi họ ra rồi,tôi mới vào. Bác sĩ Tiến chỉ tay lên chiếc giường dành cho bệnh nhân,bảo tôi nằm xuống để siêu âm..miệng nói với tôi:
         _ Em đã làm việc ở đây 20 năm rồi,nhưng đây là lần đầu em thấy một bệnh nhân đến lượt mình khám lại nhường cho người khác như chị. Em chỉ thấy người nào vào đây,cũng chỉ đưa tiền ra "đút lót" bác sĩ để được khám trước,bất chấp còn bao nhiêu bệnh nhân đang chờ đợi đến lượt mình ở ngoài hành lang chị ạ.
      Tôi biết bác sĩ Tiến nói đúng,vì từ sáng tôi ngồi chờ đợi,chứng kiến rất nhiều người nhà bệnh nhân cậy mình nhiều tiền,bất chấp sự văn minh nơi công cộng,cứ bước vào phòng cho người nhà mình khám trước,không thèm lý tới sự có mặt của chúng tôi. Qua việc này,tôi thấy,xh ngày nay,không phải bác sĩ mới có lỗi vì ham tiền mà bất chấp đạo lý...mà chính những người bệnh nhân đã vậy. Nên chuyện gì cũng có hai mặt của nó,những ai đã từng tạo ra thói hư tật xấu đó,làm ảnh hưởng đến nhiều bệnh nhân khác,cũng cần phải nên xem xét lại mình vậy,trước khi bác sĩ 
...

                                                                               Thứ 2 ngày <27/02/212- 06/02>
                                                                                           SC - Thùy-Linh
                  
      

            
                         
                   

                 

                 
                 
                 
                 
                            
              
                 

                

                  

                           
           


        

                 
                                     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên