Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

THƠ TÌNH :TÌNH YÊU


                                  Tình yêu là món quà quý nhất con người nhận được của nhau-L.HELEVY



                                                         
                                                               Người đẹp Tả Phấn


          




                                                              TÌNH YÊU *


                                                 Tình yêu là món quà vô giá
                 Chớ coi khinh đem nó để cợt đùa
                 Đâu phải món hàng mà để đổi mua
                 Phút khoái lạc của tâm hồn đen tối ;

                 Ngoài tình yêu không còn chi đáng nói
                 Mọi thứ tầm thường, nhưng riêng nó thiêng liêng
                 Khi có tình yêu con người sẽ đẹp hơn
                Và ta thấy đời đáng yêu biết mấy !

                        SC ,Thứ 4 <2/06/2011-1/5 >
                                  Thùy - Linh

        * TÌNH YÊU theo cả nghĩa rộng và nghĩa hẹp



  • LG k tìm thấy đàm vĩnh hưng hát bài (bài ca kỷ niệm) LG gửi bai do cs khác nhé
    • SONCA BLOG
       Đúng là bài hát này ..ca sĩ khác thể hiện cũng không sao, miễn nghe tình cảm và hay là đạt yêu cầu <đúng cả ca sĩ thì tốt hơn> nhưng không sao đâu..thế này thì SC "chiếm" hết thời gian của "bác" LG mất rùi..lượng thứ cho SC nha , vì SC thích được tặng hơn là tự mình com..ý nghĩa hơn..Chúc "bác"LG một đem ngon giấc..mơ đep ! Mà "bác"LG cứ phải nhọc công với SC thế này, liệu "bà xã" có "ghen hờn gì không..cho SC xin lỗi nha ..!
  • MUATHULABAYK BLOG
    Chào sc ! Blog của bạn đẹp và lãng mạn lắm. Dù biết rằng lãng mạn là hương vị ảo giác, nhưng cuộc sống nhờ nó con người cảm thấy đẹp hơn, đáng yêu hơn. Sự kích thích đó tạo ra nước mắt vui, buồn của đời nhiều khi thấm đẫm cả nhân gian. Con người qua đó trở nên nhân từ, thân thiện ,yêu thương  nhau hơn phải không bạn. Chúc bạn luôn có niềm vui, hạnh phúc! Nếu rảnh vào blog hay web của mình cùng chia sẻ nhé: http://kyniem.easyvn.com/muathulabayk
    • SONCA BLOG
       OK ! Nhất định SC sẽ ghé thăm bạn khi nào rảnh..chào mừng bạn chính thức "bước" vào nhà SC và để lại lưu bút cho SC biết sự có mặt của bạn.!"Nhà" mình lãng mạn nhưng cũng rất thật đấy, vì SC rất thẳng thắn và dám làm dám chịu..nên mới không giấu "mặt".!.SC không có gì ngoài tình cảm chân thành và sự chia sẻ cùng các bạn rất thật lòng..SC sẽ rất vui và cảm thấy hp được đón các bạn tới thăm nhà ;mong rằng bạn sẽ không cảm thấy "nhàm chán" khi đến đây..Chúc bạn luôn vui vẻ , bình an , mk  nha ! Cảm ơn vì bạn đã cho địa chỉ ..
  • PHUONGVI
    Thăm Bạn đây ,tình yêu là đề tài muôn thuở không bao gìờ cạn đúng không  bạn đầu tuền mơí nhiều niềm vui làm việc hiệu quả nhé!
    • SONCA BLOG
        Chào người bạn vô tư, lạc quan luôn đem niềm vui và sự động viên khích lệ đến cho SC..Chúc PV một tuần mới vui vẻ,bình yên nhé..Tình yêu luôn là đề tài hay nhất cho những áng thơ văn bất hủ của nhân loại..nhưng ở đây là niềm riêng của SC cũng là SC nói hộ tâm tư nhiều người trong hoàn cảnh tương tự thôi mà..! Cảm ơn bạn đã đồng tình ủng  hộ SC nhé. Sáng ghé PV thăm, đang com cho bạn thì mất mạng..thông cảm nhé..!
  • lê huỳnh chăm
    MỘT ĐỊNH NGHĨA TÌNH YÊU RẤT HAY !! SONCA UI
    • SONCA BLOG
      Chúc bạn một tuần mới nhiều niềm vui-may mắn- bình yên nha !
  • Nguyễn Hải
    Chào Sơn Ca! Ghé thăm và chúc đầu trong niềm vui bạn nhé!
    • SONCA BLOG
       SC cũng chúc NH thêm một tuần nhiều niềm vui và sáng tác thêm nhiều bài thơ hay cống hiến cho độc giả yêu thơ .
  • Lathuvangbay
    " Tình yêu là ánh dương rực rỡ sau cơn mưa tạnh, sắc dục là mây đen trong dông tố.Tình yêu luôn tươi đẹp như hoa xuân, sắc dục như ngày dông tố đến trước mùa hè. Tình yêu không tham ăn, sắc dục chết vì háu đói. Tình yêu bao giờ cũng chân thật, sắc dục chỉ à lừa dối" (U.S xpia)

    Tuần mới vui vẻ chị nhé!

    • SONCA BLOG
       Bài bình luận của em hay quá, quả là như vậy, vì tình yêu là sự hy sinh..còn sắc dục là sự ích kỷ..Tình yêu giống như một bông hoa, còn sắc dục giống con hổ háu đói..tình yêu là sự dịu dàng, độ lượng..còn sắc dục là sự thô bạo,nhẫn tâm..tình yêu làm người ta trở nên đẹp đẽ, còn sắc dục khiến họ trở thành xấu xa..tình yêu có thể tôn thờ, nhưng sắc dục khiến người ta ghê tởm...! Cảm ơn em ghé thăm chị, chị vui lắm..Chúc em ngày mới,tuần mới thật may mắn, vui vẻ và bình yên nha..!
  • Dien
    • Dien
    • Jun 5, 2011 8:46 AM
    HA rất vui cảm ơn SC đã ghé thăm nhà, chia sẻ động viên HA. HA hổng phải là ca sỹ.. mà là Thầy thuốc (Bác sỹ-Công tác ở Hà Nội) HA yêu ca hát, thích hát nên thu âm một số bài hát chia sẻ với SC và mọi người, khi nào rảnh mời SC thưởng thức các bài hát mà HA đã thể hiện và đăng làm nhạc nền các bài viết gần đây của HA nhá..
    • SONCA BLOG
       Thật tuyệt vời, vậy mà SC cứ nghĩ HA là ca sĩ cơ ...hóa ra là "sĩ" ..nhưng hổng phải Ca sĩ mà là Bác sĩ..vậy càng tuyệt hơn, vì bác sĩ mà yêu âm nhạc, yêu thơ ca sẽ rất đôn hậu..vì những ai yêu cái đẹp, nhất định sẽ có một tâm hồn đẹp <vì ai yêu cái đẹp, họ sẽ phấn đấu để hoàn thiện mình cho "đẹp" cho xứng đáng với tình yêu của mình..đúng không bác sĩ-ca sĩ- nhà thơ HA ? SC hứa sẽ ghé thăm HA thường xuyên để đọc thơ, nghe hát và gửi tới HA những lời chúc tốt đẹp nhất vào những ngày thật ý nghĩa...nếu chúng ta mà là bạn học hoặc bạn cùng ct, chắc SC sẽ cùng hát với HA một bài nào đó rồi..SC hát cũng "ngọt " lắm đấy..hìi! Hổng nói dóc đâu..Chúc HA một đêm ngon giấc và mơ thật đẹp nha..! Mà không chừng biết đâu một ngày nào đó SC được gặp BS HA một cách tình cờ, vì SC sức khỏe không tôt..có một căn bệnh còn thường xuyên nguy hiểm đến tính mạng nữa đấy..nhưng SC không bi quan đâu..vẫn hát hò như thường..! nếu có duyên gặp tình cờ, BS giúp đỡ SC với nha..không biết có được không HA..? Nói vậy chứ tốt nhất là không bao giờ phải gặp bs, chỉ nên gặp nhau như một người bạn sẽ tốt hơn, nhỉ ..?
  • Đỗ Hưng
    " Tình yêu " chắp cho ta đôi cánh và niềm khát vọng. Thiếu nó cong người như thiếu đi một nưa cuộc sống Lần đầu sang thăm Sơn Ca, có một ngày chủ nhầyn vui nhé
    • SONCA BLOG
       Rất vui đươc đón bạn tới thăm "nhà" và giao lưu cùng bạn..Bạn nói đúng..Tình yêu là một nửa của cuộc đời mỗi người mà..nó chắp cánh cho rất nhiều ước mơ được bay cao và bay xa..Vì khi có tình yêu, con người như có thêm đôi cánh..nên cảm thấy mình lâng lâng như đang được bay trên mây..tiếp thêm nghị lực để ta tự hoàn thiện mình cho xứng với người mình yêu..đúng không bạn !Ai mà không biết đến tình yêu là gì thì thật đáng tiếc ;Chúc người bạn mới có ngày nghỉ thật vui vẻ và đầm ấm bên người thân nha..! 
  • Dien
    • Dien
    • Jun 5, 2011 12:16 AM
    HA ghé thăm bạn! Ngôi nhà bạn đẹp quá, chúc bạn ngày cuối tuần vui vẻ hạnh phúc nha
    • SONCA BLOG
       Hân hạnh được làm quen và giao lưu với bạn!SC cảm ơn bạn đã ghé thăm và lưu dấu cho SC biết sự có mặt của bạn..Vì bạn yêu mến mà khen tặng thôi, chứ "nhà" SC còn sơ sài lắm, không đẹp được như "nhà" các bạn đâu..hy vọng các bạn đến đây không cảm thấy nhàm chán là SC rất vui rồi..Chúc người bạn mới ngày nghỉ cuối tuần bình yên vui vẻ nha...! Thân mến..
  • Văn Thuận
    Qua lối nhỏ vào nhà em. Muốn ghé vào thăm sợ ba má em buồn lòng (Ngọc Sơn) . Mới đi ngang nhà mà em đã phát hiện rồi, tài thật đó. Thông cảm cho anh nhé, do bận quá, lần sau anh hổng dám nữa. Chúc em có một ngày chủ nhật bình yên.
    • SONCA BLOG
       ...Em cứ hỏi lòng tại sao, mỗi lúc gần nhau thì anh nói chuyện đường dài.? Đêm cứ về em khóc thầm trong mơ..đã yêu nhau ai nỡ để buồn cho nhau... ? Em tiếp bài hát của anh đấy...bài này em hay hát lắm đó. SC cảm ơn anh đã ghé thăm và lần này đã chịu để lại lưu bút để em biết sự có mặt của anh trong ngôi nhà này..em cũng chúc anh ngày nghỉ cuối tuần bình yên, vui vẻ, hp.nhé...!
  • Bell
    • Bell
    • Jun 4, 2011 8:20 AM
    Cho tình yêu của sơn ca luôn toả sắc nào!
    • SONCA BLOG
       Oa ! Cảm ơn bạn về món quà nha..không phải chỉ có tình yêu của SC ..mà của cả bạn và mọi người nữa đấy bell à..Chào người bạn mới nhé. Rất vui được làm quen và giao lưu với bạn..!
  • Hoàng Lâm
    Chúc em dịp nghỉ cuối tuần đón nhận thật nhiều niềm vui từ bạn bè nhé !
    • SONCA BLOG
        Đào ngon quá anh ơi ! sao anh lại biết em thích đào nhỉ..cứ nghĩ đến vị thơm thơm,giòn giòn của nó mà thèm quá đi..một thứ quả vừa ngon vừa bổ dưỡng và đẹp da con gái lắm đấy ,,bs quả là tâm lý..cảm ơn anh nhiều nha..Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ và có thời gian mà "bói" "bến" của đời mình..anh đã bói ra chưa ?
  • Lathuvangbay
    " Tình yêu có hàng ngàn vẻ, mỗi vẻ một ánh sáng, một hạnh phúc, một hương sắc riêng"

    Ngày cuối tuần vui vẻ chị nhé!
    • SONCA BLOG
       Chị cảm ơn rất nhiều về bài hát em tặng..bài hát rất hay,chị không biết tên bài hát, nhưng do ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện,..chị rất thích giọng hát Mỹ Tâm và Cẩm Ly , em à..ngày nghỉ vui thật nhiều nhé..em yêu quí của chị..! Chị luôn mong cho em được sống hp..hp của em là niềm vui của chị , em nhớ nhé..!        
  • cao tien
    Anh vẫn biết tình yêu là đẹp vậy tỏa lung linh muôn vạn sắc màu khi hai người hai ngã xa nhau thì mới hiểu thế nào là đau khổ ... Người yêu người mà sao không nhớ nghe quặn lòng ai cất bước rời xa để đêm về ta chỉ có mình ta buồn tím ruột nghe tâm hồn rỉ máu Ai đã quên mau những ngày nung nấu nụ hôn nồng như dã dối cuồng say dục vọng thấp hèn ai đã gởi ai đây ! giờ để lại một biển trời trống vắng Yêu là ngọt và cũng nhiều cay đắng yêu là thơm của hương vị lòng người yêu là gì khi  nói tiếng chia phôi yêu lặng chết nhìn tim mình man dại Yêu mới hiểu biết bao là ngang trái là mông lung giữ biển vắng không thuyền là tình ư nhưng chẳng thể có duyên là nợ kiếp xoay vần vay rồi trả Ôi tình yêu cả muôn trùng nghiệt ngã ...!!!???                                 LÂM VIÊN Cảm tác cùng SonCa về tình yêu , cuối tuần vui em nhé !
    • SONCA BLOG
       Bài thơ anh tặng hay quá ..em rất thích..cảm ơn anh đã ghé thăm blog của em..chúc anh ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ,hp nha ..Em cũng có bài " Tình yêu-hạnh phúc và đau khổ" họa cùng anh đây..   "Yêu là chết ở trong lòng một ít   Vì mấy khi yêu mà đã chắc được yêu   Cho rất nhiều song nhận chẳng bao nhiêu   Người ta phụ ,hoặc thờ ơ chẳng biết   Yêu là chết ở trong lòng một ít" *   Vì mỗi khi yêu nước mắt chảy thêm nhiều   Bước vào yêu là khổ trăm chiều   Bên hạnh phúc có bao điều buồn khổ   Vẫn mỉm cười mà trong lòng nức nở   Miệng thì ca mà lệ ứa tràn mi   Hỡi người đời hãy xóa nhòa đi   Những day dứt của tình yêu đau khổ   Đừng vướng sống một cuộc đời chăng chớ..   Chẳng ích gì chỉ làm tội tình nhau   Hãy xa đi tất cả mọi khổ đau   Trở lại sống một kiếp đời thanh bạch   Trong cô đơn -hoang vắng-không tình yêu   Yêu làm chi hãy sống kiếp cô liêu   Nhưng thà vậy mà tâm hồn thanh thản   Hãy vĩnh biệt với quãng đời buồn chán   Sống cô đơn đén xế bóng trời chiều..   Yêu làm chi khi đã biết rằng yêu   Đời đã chết như tâm hồn đã chết   "Yêu là chết ở trong lòng một ít" *           SC<17/9/1981>         Thùy- Linh   * Những câu thơ trong bài "Yêu" của nhà thơ Xuân Diệu        
  • LÍNH GIÀ
    yêu là thế-để cả đời dâng hiến
    chẳng so đo chẳng tính toán điều gì
    để cái được là trái tim chân thực
    giành cho nhau và mãi thuộc về nhau
    • SONCA BLOG
        Giờ bạn mới chịu bước vào "nhà" SC chơi..cảm ơn NG.V.Giao vì đã ghé thăm SC nhé..đúng thế đấy..có yêu "quên mình" thì mới cảm động được trái tim người mình yêu..nếu yêu mà còn so đo tính toán thiệt hay hơn thì tình đó chẳng có nghĩa gì ..phải không bạn ? mai là ngày nghỉ rồi, chúc bạn có những giây phút cuối tuần thật vui vẻ đầm ấm bên người thân nhé..!  
  • HAI QUAN HO
    Xin lỗi SC nha ! Đá cuội mấy lần ghé thăm đọc thơ hay quá, ngưỡng mộ quá! đang tính lấy ý bài thơ tình để phổ nhạc mà không có tiền trả bản quyền tác giả. bai thơ hay như vậy chắc mắc lắm phải không ? Chúc sơn ca niềm vui có nhiều bài thơ hay làm say mê người đọc nhé!
    • SONCA BLOG
       ĐCBD có khen thật không đấy?.SC thẳng tính lắm đó..chắc anh động viên SC thui có phải không ĐC ? Nếu thơ SC mà khiến cho nhạc  sĩ có hứng st nhạc thì SC tặng cho anh đấy..anh thích bài nào cứ phổ nhạc đi,SC không lấy tiền bản quyền đâu mà anh sợ không có tiền.?.thơ SC mà được phổ nhạc thì đã là hp lắm rồi, vì tâm tư của SC được anh hay bất cứ ai đồng tình, ủng hộ và yêu mến ghé Blog đọc cũng đã tuyệt vời rồi anh ạ..SC nói thật đấy..Cảm ơn anh lại ghé thăm và cho nhận xét thật tốt đẹp,,đem niềm vui đến cho SC đấy anh à..!Chúc anh ngày nghỉ cuối tuần thật vui nha anh..
  • Nguyễn Hải
    Đúng tình yêu là món quà vô giá của đấng tạo hóa ban tặng con người chúng ta. Và nó là muôn thứ ta cần suy ngẫm. Tình yêu 2 chữ thôi mà cân đo bằng những ngày hạnh phúc, bằng nước mắt, bằng những đau khổ, vị ngọt trái đắng của thế nhân. Tình yêu là muôn bản tình ca của người thi sĩ trên câu thơ. Ghé thăm và chúc SC luôn vui khỏe và hạnh phúc nhé! Tặng bạn
    • SONCA BLOG
       SC rất vui vì NH đã "trở lại" là NH,một NH mơ mộng và đầy nhiệt huyết...Đẫ lâu rồi SC không được đón NH sang thăm, .mấy lần SC sang thăm NH, com.. cho bạn mà chẳng thấy hồi âm..SC đã nghĩ NH giận SC gì rồi..nếu có gì sai sót, rất mong NH lượng thứ cho SC..chúng ta mãi là bạn của nhau nhé.?.Lại qua thêm một tuần nữa rồi,mai đã là ngày nghỉ, SC chúc NH có được những giây phút thanh thản, vui vẻ trong tâm hồn..để cho ra đời những bài thơ thật hay, cống hiến cho độc giả yêu thơ ..      
  • Hoàng Lâm
                   Nếu đời chẳng có tình yêu ,        Khác chi sa mạc quá nhiều hoang vu . Chúc em luôn đón nhậ thật nhiều niềm vui nhé !
    • SONCA BLOG
       Ta trao cho nhau trái tim này   Để cùng chia sẻ nỗi đắng cay   Để cùng chung hưởng niềm vui thú   Hạnh phúc bên nhau mãi -ngày ngày !   Tấm ãnh anh tặng rất có ý nghĩa, cảm ơn anh nha bs...một tuần trôi qua thật mau, mai đã là ngày nghỉ cuối tuần, chúc anh có những giây phút thư giãn thật vui vẻ ..!  
  • Phạm Châu An Nhiên
    Tình yêu vô giá Quà của nhân gian Đừng đùa cợt nhá Hổng phải món hàng Tuy nhiên mọi thứ Hổng chắc ... tầm thường Đó là ý kiến Của bạn thân thương
    • SONCA BLOG
        Xin lỗi ANNHIEN nhé, vì trong vài khổ thơ không thể nói được hết nghĩa của "tình yêu"..bởi vì trong tim có tình yêu, con người trở nên trong sáng thánh thiện hơn..vì thế khi biết yêu và được yêu, ta sẽ biết ơn cha mẹ đã sinh ra ta, cho ta nhìn thấy được ánh mặt trời,được cảm nhận sự yêu thương giữa người với người, giữa cha mẹ với con cái <con cái chính là trái ngọt của cây "tình yêu" hoặc chí ít cũng là của cây "tình thương" >, đươc gặp gỡ rất nhiều người và trở thành bạn bè..vui buồn có nhau..được nhìn thấy nhiều điều kỳ diệu của tạo hóa..và ..được gặp người mình yêu và đươc yêu..biết đến nỗi nhớ, niềm yêu thật là kỳ diệu..ta mới thấy lòng lâng lâng hạnh phúc vậy..vậy là trong tình yêu đã bao gồm cả< tình yêu cha mẹ, yêu con cái, yêu bạn bè,yêu thiên nhiên, yêu đất nước.>.người nào đã không biết yêu..thì trong tim họ chẳng có ai đâu..chỉ có <tiền tài,địa vị,danh vọng...nên họ có thể đánh đổi tất cả để đạt được mục đích của mình...SC được chứng kiến nhiều chuyện như vậy lắm..>. Cảm ơn "anh Hai" về lời .."chia sẻ"..nếu con người có cả <trái đất> trong tay..<bao gồm mọi thứ>mà không biết "tình yêu" là gì thì cuộc sống thật là vô nghĩa vậy...! "tình yêu" ở đây là nghĩa  rộng đó nghen..!Vì trong đó có cả tình yêu của cha mẹ,anh chị em,bạn bè..mình  Chúc "anh hai" có những giây phút hp, vui vẻ bên "tình yêu" của mình...ngày cuối tuần ,vì ngày mai đã là ngày nghỉ rùi...bạn "Thân thương " ạ ..!  
  • PHUONGVI
    Tình thiêng liêng chỉ trong  tim mới có Đố bạn cân bằng gì để tìm ra con số Nhiều ít -đong đầy-thiếu hụt - bao nhiêu Bạn phải gìữ bằng ngọn lửa thương yêu.. Bạn đong đầy bằng tình yêu chân thật Chắc chắn rằng tình yêu bạn rất tuyệt Khi con tim bạn đã được lên ngôi.. Thăm Chị  nhà đẹp thơ hay  cảm hứng viết vài vần góp vui Chị  nhé
    • SONCA BLOG
       Cảm ơn PV ghé thăm, nhưng sao hôm nay lại khách sáo thế PV ? Đáng lẽ SC phải gọi PV là chị mới phải đạo..nhưng mà ta cứ làm bạn của nhau sẽ vui hơn..thế nhé ! Mai đã là ngày nghỉ cuối tuần rùi, thời gian trôi nhanh thật..Chúc PV có những phút cuối tuần thật vui vẻ nhé..Quà tặng của PV đẹp quá  Bạn luôn sưu tầm được những bức tranh thật đẹp,,thanks !
  • Lathuvangbay
    Tình yêu chân thành thật sự vô cùng thiêng liêng. Sống mà không có tình yêu thì đâu phải là sống.
    Vậy nên , hãy biết trân trọng tình yêu.

    Em chúc chị một buổi tối anh lành!
    • SONCA BLOG
      ".. Sống không tình là sống giữa tha ma  Đầy giá lạnh sương sa và tuyết phủ  Đời không yêu là đời đầy đau khổ  Sống cô đơn quạnh quẽ một kiếp người.."  Chúc em thêm một ngày vui vẻ và b.an,mk nhé !   .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên