Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

THƠ : BÃO

      
 
 

  


    BÃO SƠN TINH ! 

        Ào ào cơn bão Sơn Tinh
Vụt qua nơi đất Thái Bình quê tôi.
       Ruộng đồng ,nhà cửa tả tơi
Hận sao con bão qua nơi đất lành.
      Bao nhiêu lúa ngả trên đồng,
Mênh mông biển nước mà lòng tôi đau.
      Bát cơm mưa nắng dãi dầu...
Thương người dân những cơ cầu đắng cay !


      Ngửa bàn tay-úp bàn tay
Công lao vất vả bao ngày đi tong .
      Suốt đời úp mặt trên đồng,
Một cơn bão tố đùng đùng ngang qua
      Phá tan cây cối,cửa nhà
Người dân lâm cảnh xót xa...khốn cùng !
      Ông Trời sao chẳng thương tâm ?
Cướp đi hạt thóc miếng ăn dân nghèo !
      Thương người-tôi biết làm sao ?
Họa thơ tôi tặng với bao nỗi lòng
      Gửi đây một chút chân tình
Về nơi đất Mẹ-Thái Bình quê tôi !! 


           Một đêm không ngủ
     3h sáng,thứ 3 ngày <30/10/2012 - 16/09 >
              TG : Thùy Linh-Sonca 


Hình ảnh lấy từ blog lathu  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

CÁC BẠN CHO THỂ :
Chèn video từ youtube, chèn nhạc từ trang nhacuatui.com, hoặc từ bất kì nguồn nào, miễn file có đuôi mp3, chèn hình với file có đuôi gif, jpg, jpeg, bmp, png
(file .mp3 chỉ hiện và nghe được nếu dùng trình duyệt Chrome)
Chỉ cần dán link, không cần dùng cặp thẻ

*LƯU Ý : Các anh chị em và các bạn có thể coppy link icon biểu lộ cảm xúc từ các nơi khác về dán thẳng vào ô comments .Hoa Thủy Tiên ngại không cài đặt sẵn các icon,mong các anh chị em và các bạn lượng thứ. hihi

...




..........

CẢNH THẦN TIÊN




Hoa Thủy Tiên