Thứ Tư, 25 tháng 12, 2013

COM BẠN BÈ BLOG YAHOO -THƠ TÌNH : CHỐN BÌNH YÊN-4

  •  Hi! Ghé thăm và chúc bạn giáng sinh an lành! Dù
    chỉ  phút giây ở cạnh nhau
    Nói ngàn
    lời nói chỉ cần câu
    Có đi
    trăm vạn nẻo đường khác
    Vẫn trọn tình như thuở mới
    đầu.
    • SONCA BLOG
      Cảm ơn Thienkhuc về bài thơ họa cùng lời chúc tốt đẹp nha.  SC cũng chúc bạn một Giáng Sinh an lành,ấm áp,vui và thật hạnh phúc nha..hihi  cái biểu tượng ở đầu là gì thế. .? Sao đang nói chuyện đt lại giơ tay ra hiệu im lặng ,có đúng k  ..? Là sao thế. .? SC hổng hỉu gì hết á. .? hìhi..
  • dương hải âu
    http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/7/7b/The_visit_of_the_wise-men.jpg
    • SONCA BLOG
      Anh gửi cho em cái gì đấy. .? Nó biến đâu mất tiêu rùi hả anh   ..? Chúc anh một Giáng sinh an lành,ấm áp,vui và hạnh phúc anh nhé..
  • dương hải âu
    Bên trời mù sương Dẫu có ngàn năm - thân chiến mã Dễ hồ quên mất bụi chinh y ? ... Lửng lờ một khối tình si Người xa biền biệt lấy gì trùng hoan ? Anh nào mơ giấc mộng vàng Chỉ là ảo ảnh bên đàng anh qua. Ngày xa... Năm tháng cũng xa Trang_Sinh, Hồ _ Điêp, lựa là mấy thân ? Một mai gió cuốn bụi trần Hồn chinh nhân sẽ bâng khuâng điều gì ? Là ảo ảnh ! Là chia ly ! Còn gì để nói ? Được gì mà mơ ? Chỉ là chút nỗi lòng thơ Gửi theo mây_gió bơ vơ cuối trời. Thềm hoang gối mỏi mất rồi Hồn liêu trai cũng bồi hồi lá lay Trăm ly rượu chuốc nào say Khi hồn Hồ_Điệp quắc quay muộn phiền. Tri âm xa mãi - đâu tìm ? Gom câu_chữ dệt nỗi niềm đầy_vơi. Đừng buồn chi lắm anh ơi ! Tình riêng non nước dễ người nào quên. ... Lầu son gác tía tan thành khói Ước vọng hoài mong vỡ thật rồi. Anh còn chỉ mỗi anh thôi Và con tim héo bên trời mù sương !
    • SONCA BLOG
             Suốt đời một nỗi niềm vương,     Dẫu như mây khói..màn sương..lững lờ l  Bao câu thơ dệt..để mơ,  Nhưng niềm vui ấy..vô bờ..anh ơi.!         Sao đang hạnh phúc bên ai..  Mà anh mãi vẫn ôm hoài..nỗi đau..?           Cuộc đời muôn vạn..sắc màu,          Nhưng em mãi vẫn yêu câu ;chung tình..!         Ta bên nhau - bóng với hình,     Tình nghĩa mãi vẫn trung trinh..vẹn tròn.         Gửi anh một tấm lòng son,        Dẫu cho nước chảy đá mòn..không phai..!
  • Khỉ Con
    Em cảm ơn chị vì chị đã cho em những lời khuyên vô cùng ý nghĩa. Em thích em là một đứa em vì như vậy em sẽ được người lớn, anh chị mình dạy bảo cho nhiều điều. Trong cộng đồng blog này không lúc nào em nghĩ mình là một nhân vật đình đám. Đôi khi đứng trước một cô bé nhỏ tuổi hơn mà những suy nghĩ lớn lao và sâu sắc thì em cũng thấy bản thân mình rất nhỏ. Em mong được học hỏi nhiều hơn nữa những bài học trong cuộc đời. Chị là người chị em rất quý vì chị sống tình cảm và còn dạy bảo cho em được nhiều điều hay lẽ phải. Em yêu chị lắm ý! Em sẽ nhớ lời chị dạy sẽ không vì danh lợi mà bán rẻ cái "thiên lương" đâu chị ạ. Em còn nhỏ nhưng rồi em sẽ lớn...sẽ biết cách đối nhân xử thế ngay từ bây giờ để mai này cuộc sống an vui và thanh thản hơn. Tài, sắc, danh, thực, tùy là năm đống rác mà em nên trút bỏ đi chị nhỉ? Lúc nhà em còn nghèo khó đã bị người đời chà đạp...em nhớ những ngày ấu thơ đó như in. Nhưng ở đời đâu phải có thù trả thù như vậy thù hằn đến bao giờ dứt được. Cuộc sống dạy em biết lấy ân báo oán khi mình cho đi cũng là lúc mình được nhận về. Chị sẽ còn sống thật lâu bên em nữa chị nhé! Chị hãy mãi vui cười và tiếp thêm sức mạnh cho gia đình, người thân và cả em nữa....
    • SONCA BLOG
      OK !  Ch thấy E còn nhỏ tuổi mà suy nghĩ rất"chín chắn". C.đời là vô thường..ta không thể bít trước được điều gì đang đợi ta ở phía trước,trong cuộc sống mưu sinh..! Vậy nên khi sống trên nhân thế mong manh này,ta hãy sống sao cho k phải với hổ thẹn với lương tâm mình và đứng trước bất kỳ ai,ta cũng ngẩng cao đầu mà sống,k phải cúi đầu E ạ. Vậy nên E nghĩ được "lấy ân báo oán" là một suy nghĩ đúng đắn..thật tuyệt vời. .E làm được như vậy,dù ai có làm cho E buồn khổ đến thế nào,E cũng sẽ  thấy thanh thản...! Ch rất cảm động vì E đã yêu quý ch như thế.  ! Cảm ơn E nhìu nha. Ch cố gắng để xứng đáng  với lòng tin yêu của em và mọi người dành cho chị ! Còn <5 thứ đó>nếu mà được ng,tốt sở hữu  thì là một may mắn cho xã hội.Còn 5 thứ đó mà được ng.xấu  sở hữu,thì lại là một<nguy cơ tiềm ẩn>  cho xh đó e. E đừng từ bỏ  nó,mà hãy phấn đấu để có nó một cách đàng hoàng,minh bạch ,do chính sự cố gắng phấn đấu của bản thân e,để mình hoàn thiện hơn bằng những cách tốt nhất,lương thiện nhất .Khi e có được <5 thứ> đó,e hãy mang những hiểu biết và những thứ có được đó ra để phục vụ cho cuộc sống,giúp đỡ mọi người ,bất kể họ là ai..một cách chân thành,nhiệt tình nhất,tốt nhất có thể e ạ.! Chúc e luôn an vui,MK,m.mắn,b.an và trước mắt học cho thật tốt đã e nhé..vì học thật giỏi là bước khởi đầu thuận lợi,tốt nhất cho tương lai sau này của e  đó ! Rùi sau này những ng.đã khinh thường e , họ sẽ phải nhìn e bằng con mắt khác thui e ạ..Chúc e thành công trong cuộc sống nhé..
  • dương hải âu
    Bài thứ 4 Như giọt sương mai Có lẽ... đời đa đoan từ thuở Anh chưa là gì trên cõi thế gian Giấc mộng ngày nào theo câu chữ đi hoang Giữa miền ký ức. Niềm bâng khuâng đôi khi rất thực Lại loang buồn trong hư ảo mênh mông Chỉ ước mong một khoảng lặng ấm nồng Sao hụt hẫng trong muôn vàn lốc xoáy ? Thời khắc đi qua, qua nhanh biết mấy Mà muôn đời chẳng có lấy ngày vui ? Anh là cơn gió mồ côi Chông chênh giữa vùng bão tố Mong chi lần hạnh ngộ Cho hương thầm hòa quyện với câu thơ. Em có là hạt nắng bơ vơ ? Chiếu lóng lánh những chùm sương ban sớm Cho lá hoa lại một thời thắm đượm Như tự thuở nào. ... Chẳng là gì Chỉ là thoáng ước ao Như giọt sương mai chợt tan nhanh vào tia nắng. Là anh thầm lặng Vẫn miệt mài dệt mãi những vần thơ.
    • dương hải âu
      Bài thứ 3



      Thênh thang quay lại dòng đời Như miền ký ức nổi trôi thuở nào Hạt thương hạt nhớ lao xao Bên người nắng sớm, mưa rào đêm khuya Người ơi xa lắm đường về Chỉ còn sót lại hẹn thề xa xưa ...
      • SONCA BLOG
                   Dòng đời vốn mãi vẫn trôi,  Ta như thuyền nhỏ..người ơi..giữa dòng,            Sóng xô..thuyền phải... dập dềnh,  Lênh đênh thuyền mãi theo dòng...nổi trôi.            Mong ngày nao..cặp bến đời,  Cho con thuyền ấy....đậu nơi..yên bình !
                 
    • dương hải âu
      Bài thứ 2


      Em hãy cứ là... Em hãy cứ là... Để Anh...mơ Để ngơ ngẩn đợi - thẩn thơ chờ... Chờ cơn mưa nhỏ về ngang phố Đợi bóng mây chiều bay vẩn vơ. Em hãy cứ là... Thế nhé Em ! Cho Anh đi nhặt lá bên thềm Nhặt cành Phượng Vĩ ngày xưa ấy Ươm giấc mơ nồng thêm ấm êm. Em hãy cứ là... Em của Anh. Cho trời xanh - bát ngát trời xanh Hoa thắm tươi màu trong nắng Hạ Ta dệt cho nhau giấc mộng lành.
      • SONCA BLOG
                 ANH HÃY CỨ LÀ.. .   Anh hãy cứ là ..Anh..nhé anh,   Để em mơ mãi..giấc mộng lành,   Dẫu trăm năm đó...mình không..hẹn,   Vẫn mãi trao nhau chữ..trọn tình..!      Anh hãy cứ là..thế nhé anh,   Để em vơ vẩn ngắm ..trời xanh,  Trong tim...rộn rã bao..niềm ước,  Ta mãi trong nhau..trọn chữ : Tình.!  Anh hãy cứ là..anh.. dễ thương,  Để ta cùng dệt..sợi tơ..vương,  Biển đời dẫu có muôn ngàn..sóng,  Sẽ mãi bên nhau..suốt dặm trường..! Hìhi  ! Anh có "Em hãy cứ là..", em cũng có "Anh hãy cứ là..".. vậy anh nhé. .! Chúc anh luôn may mắn,bình an,vui khỏe và hp nhé..
          
    • dương hải âu
      hihi anh trả bài cho em nè! . Như dòng nước trôi Cho dẫu nửa đời nhau ghép lại Trăm năm thì cũng vậy mà thôi Một nửa bên người - nơi xứ lạ Bên nầy một nửa mãi xa xôi. Trời xanh...xanh lắm mà mơ vỡ Đêm buốt từng đêm giấc mộng lòng Ngày bước theo chồng em không khóc Hồn hóa băng rồi anh biết không ? Sông chảy về đâu mà phân nhánh ? Mình sống mà sao mất nửa hồn ? Đời rơi theo bóng chiều nghiêng tắt ? Dâu bể muôn đời, nẻo dại_khôn. ... Thì thôi cứ ghép: hai phần nửa Thành một trăm năm để ấm lòng Loanh quanh trong_đục nơi trần thế Xuân_Hạ_Thu rồi sang cuối Đông. ... Để rồi...giữa chốn hư không Trăm năm cũng chỉ...như dòng nước trôi.
      • SONCA BLOG
         Dòng nước trôi hoài.. trôi.. mãi trôi,  Dòng đời xuôi ngược..mãi.. ngược xuôi,  Trong tim không cạn niềm..mơ ước,  Ta mãi bên nhau..một khoảng trời..!!  Ta mộng mơ hoài suốt..năm canh,   Hai nửa đời em..ghép với anh,   Dẫu không trọn vẹn như ..mong mỏi,   Ta vẫn bên nhau..giấc mộng lành..!! Hìhi ! Dù thế nào..thì :  Ta mãi mơ hoài  mơ vẫn ..mơ  Cho đời tươi đẹp,rất nên thơ.  Trăm năm dẫu chỉ như dòng nước.  Ta vẫn mong sao cặp bến bờ"       
    • dương hải âu
      hihi anh trả bài cho em nè! . Như dòng nước trôi Cho dẫu nửa đời nhau ghép lại Trăm năm thì cũng vậy mà thôi Một nửa bên người - nơi xứ lạ Bên nầy một nửa mãi xa xôi. Trời xanh...xanh lắm mà mơ vỡ Đêm buốt từng đêm giấc mộng lòng Ngày bước theo chồng em không khóc Hồn hóa băng rồi anh biết không ? Sông chảy về đâu mà phân nhánh ? Mình sống mà sao mất nửa hồn ? Đời rơi theo bóng chiều nghiêng tắt ? Dâu bể muôn đời, nẻo dại_khôn. ... Thì thôi cứ ghép: hai phần nửa Thành một trăm năm để ấm lòng Loanh quanh trong_đục nơi trần thế Xuân_Hạ_Thu rồi sang cuối Đông. ... Để rồi...giữa chốn hư không Trăm năm cũng chỉ...như dòng nước trôi.
      • SONCA BLOG
         Hìhi  ! Cảm ơn anh nhìu nha..! Tốt lém,rất hay và lãng mạn,dù có buồn. .nhưng buồn nó mới <hấp dẫn> người đọc..  hihi  ..Chúc anh một buổi chiều ấm áp,vui thật nhìu nha....
    • Khỉ Con
      Em cũng biết cuộc đời là vậy không phải đẹp như trong giấc mơ. Trong mơ mọi người trên thế gian này yêu thương nhau chân thành, sát cánh kề vai chia sẻ buồn vui. cuộc sống chỉ là cao thượng chứ không có lòng ích kỷ, chỉ tồn tại tính vị tha mà không chất chứa lòng vị kỉ...Thế nhưng mà giấc mơ là phi thực tế đúng không chị? ở ngoài đời đôi lúc em chứng kiến cảnh người chà đạp người, vì quyền lợi mà bất chấp thủ đoạn, vì ganh tỵ mà dứt tình bạn bè, họ hàng, vì tiền mà thậm chí bản bỏ tâm hồn, vì địa vị mà mất đi chính mình trở thành một người không trung thành với lòng, nói dối người trong gương.... Nhiều lắm chị...ba mẹ em căn dặn hoài, đi học xa một thân một mình nên càng phải cẩn thận nhiều. vậy mà trước khi rút được kinh nghiệm thì em cũng từng vấp một cú rất đau khi có một người bạn, một người chị cùng phòng không tốt. Chị là bậc trưởng bối nhất định chị sẽ còn chỉ dẫn cho em rất nhiều đường đi nước bước trong đời, những bài học quý báu để em có thể trưởng thành hơn. Em luôn ghi những điều đó vào lòng chị à! cảm ơn chị!
      • SONCA BLOG
        Típ nè em :   Vậy nên,em hãy cố gắng giữ cho mình lương thiện trong cuộc sống bi giờ đã là thành công đáng kể rùi đó em ! Hãy nghe chị,vui vẻ,chấp nhận mọi vấn đề của XH đang là <cái ung nhọt>để sống một cách tốt nhất cho mình..vậy em nhé.! Chị quý em,bởi chị thấy em là ng.bít trọng tình cảm,hướng thiện và thật lương thiện..ngay cả những lúc sóng gió nhất, Em vẫn <kiên định>với <chính kiến >của mình,mà k bị lung lay bởi tác động bên ngoài. .! Chị thích em ở cái tính này đó và chính vì suy nghĩ trong sáng của em mà chị mới tâm tình với em,coi em như em gái chị vậy. Chúc em bữa tối ngon miệng,luôn vui vẻ,ấm áp,nhìu yêu thương nha...<đừng bao giờ đánh mất bản tính lương thiện của chính mình để chạy theo những đua đòi,chen vai thích cánh với đồng loại hòng chiếm cho mình chỗ đứng và quyền lợi tốt nhất >
    • Khỉ Con
      Em cũng biết cuộc đời là vậy không phải đẹp như trong giấc mơ. Trong mơ mọi người trên thế gian này yêu thương nhau chân thành, sát cánh kề vai chia sẻ buồn vui. cuộc sống chỉ là cao thượng chứ không có lòng ích kỷ, chỉ tồn tại tính vị tha mà không chất chứa lòng vị kỉ...Thế nhưng mà giấc mơ là phi thực tế đúng không chị? ở ngoài đời đôi lúc em chứng kiến cảnh người chà đạp người, vì quyền lợi mà bất chấp thủ đoạn, vì ganh tỵ mà dứt tình bạn bè, họ hàng, vì tiền mà thậm chí bản bỏ tâm hồn, vì địa vị mà mất đi chính mình trở thành một người không trung thành với lòng, nói dối người trong gương.... Nhiều lắm chị...ba mẹ em căn dặn hoài, đi học xa một thân một mình nên càng phải cẩn thận nhiều. vậy mà trước khi rút được kinh nghiệm thì em cũng từng vấp một cú rất đau khi có một người bạn, một người chị cùng phòng không tốt. Chị là bậc trưởng bối nhất định chị sẽ còn chỉ dẫn cho em rất nhiều đường đi nước bước trong đời, những bài học quý báu để em có thể trưởng thành hơn. Em luôn ghi những điều đó vào lòng chị à! cảm ơn chị!
      • SONCA BLOG
        Chị thấy em đã hiểu  nhìu vấn đề  của XH hiện nay,nhất là vấn đề về tình cảm đã bị cho xuống hàng <thứ yếu>khi mà trong XH hiện nay có nhìu người đã mất đi bản tính "con người"! Họ <coi trọng> vật chất nhìu hơn là <tình cảm>?.Chị của em đã từng tận mắt thấy hai ng.bạn rất thân nhau..mà chỉ vì tranh giành nhau <quyền lợi về vật chất- tức là công việc làm để kiếm tiền> ý ,mà đứng giữa mọi người xúc phạm nhau và  lôi bố mẹ nhau ra chửi bới buông những lời <thô tục,thiếu văn hóa>k tiếc lời  ! Còn có người con gái,nhà chị ta buôn bán rất giàu có,nhưng chị ta vì một <lí do> nào đó mà chị không rõ,nhưng chị trông thấy chị ta đẩy mẹ đẻ mình ngã lăn quay ra ngõ,rùi lấy chân <đá người mẹ tội nghiệp > đó. .! Còn chuyện vợ chồng,con cái,hàng xóm đâm chém,đuổi đánh nhau,chửi bới nhau,mà k ai nhượng ai,thì hàng xóm nhà chị đầy rẫy..nên chị thấy mình lạc lõng giữa cuộc đời mà có nhìu "con người" như vậy..! Chị thấy <hoang mang> thật sự  và thấy buồn lòng lém em ơi. .! 
    • Khỉ Con
      em hiểu mọi lẽ mà chị "Đánh người chạy đi chứ có ai đánh người chạy lại" huống hồ gì suy nghĩ của em lại thoáng. em chỉ nặng lòng vì đó là người em gái em đã dành cả tình cảm của mình để đối đãi và quan tâm nhưng không ngờ cục diện mọi chuyện lại đáng buồn như thế. Ngày nhắn tin nói rõ với em chị họ Phượng còn nói 'đây sẽ là lần cuối cùng và là những dòng tin nhắn cuối cùng mà Phượng và gia đình mình gửi đến bạn" em thấy thật hụt hẫng. Sự thật là em đã yêu thương Phượng như cô em gái nhỏ của em...vậy mà bắt đầu là sự lừa gạt, kết thúc là sự dứt tình. Em vẫn còn quan tâm Phượng...nhưng nhớ đến những lời của chị họ Phượng em lại thôi.
      • SONCA BLOG
         Chị thật sự mừng vì em là một cô bé có tấm lòng đôn hậu,lại rất <hiểu đạo nghĩa> và chị còn mừng hơn khi em được sinh ra và lớn lên trong một gia đình có cha mẹ <nhân hậu> đã <dạy dỗ,hướng dẫn> cho em những <đạo lý làm người> thật hữu ích cho bản thân em sau này !Em hãy giống như bông Sen <gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn> .!.Được như vậy,em sẽ có cuộc sống <có thể nghèo> nhưng sẽ thanh thản,vui vẻ suốt đời và luôn <kê cao gối ngủ> mà không phải <giật mình> bao giờ. !.Nhưng cũng chính vì em có <tấm lòng> đó,nên em phải cẩn thận..trước mọi thói hư tật xấu ở đời,em nhé. !.Không dễ gì để cho chúng ta sống bình yên với <tấm lòng> ý đâu ,rùi em sẽ có thể gặp phải những <tình huống> dở khóc,dở cười . .hoặc <bỏ thương vương tội>đó,nên em luôn phải chuẩn bị một tinh thần để <đối mặt> với nó,những tình huống có thể khiến em bị <sốc> giống như chị ý.! họ mới chính là người thật đáng tiếc vì đã không bít trân trọng tấm <chân tình> của em dành cho họ ! sau này,khi họ nhận ra được điều đó thì e rằng dã muộn rùi ,những tình cảm trong sáng đã mất đi,phải không em. .? Chúc em luôn là một cô gái mạnh mẽ,lạc quan và có tấm lòng chu đáo,lương thiện.!Buổi tối ấm áp,vui thật nhìu em nhé..
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
        Em tặng thêm cho anh một số câu danh ngôn *Sự khốn khó có tác dụng khơi dậy tài năng mà trong hoàn cảnh giàu sang nó đã ngủ yên - HORACE *Cuộc đời thật sự hạnh phúc khi mọi người đều có tâm hồn nghệ sĩ,là vui vẻ với công việc của mình - RODIN *Mọi việc thành công trên đời đều bắt nguồn từ sự hy vọng - LUTHER KING *Cuộc đời thì ngắn ngủi,nghệ thuật thì trường tồn. Cơ may thoáng qua nhanh,cảm nhận dễ bị đánh lừa và thẩm định thường rất khó - HIPPOCRATES * Những con người cao cả là biển báo và cột hướng dẫn trên đường đời - E.BURKE * Đạo đức giả là một hình thức tôn sùng của tật xấu đối với đức hay - LA.ROCHEFOUCAULD *Nếu không có người bạn tốt thì ta khó mà biết được những sai lầm của bản thân - NGẠN NGỮ NGA *Lịch sự và khiêm tốn chứng tỏ con người có văn hóa thật sự - H.D BALZAC *Ở đâu có tình yêu vĩ đại,ở đó có điều diệu kỳ - W.CATHER * Kẻ ham học hỏi,thì gần được đức trí . Kẻ cố gắng làm được chuyện phải,gần được đức nhân. - Khổng Tử * Yêu ai nên biết điều dở của người ấy. Ghét ai phải biết điều hay của người ta -Khổng Tử * Muốn hiểu thế nào về tình yêu và hạnh phúc thì bạn phải biết sống cho người khác,nghĩa là biết yêu - GODWIN
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
         Cảm ơn anh nhìu nhìu vì anh đã "kiên trì" nhọc công ,vì ông yahoo <dở chứng> khiến anh phải <vất vả> rùi. thật tội cho anh quá !.Em sẽ giữ lại hết những gì anh đã <gửi> vào đây cho em để làm <kỷ niệm> ..em sẽ trân trọng <những tấm lòng>.. ..với em không có gì là <thừa> cả. .? Em còn cảm thấy rất vui và hp,khi anh và nhìu bạn bè khác..đã rất <kiên nhẫn> khi đến thăm và com cho em. ..em sẽ luôn ghi nhận <tấm lòng> đó..không bao giờ <quên>...giữ mãi trong <tim>mình..! Chúc anh và gia đình một Mùa Giáng Sinh an lành,hạnh phúc...và luôn vui vẻ anh nhé..
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
        Thanks anh nhìu nhìu. Chúc anh một ngày mới tràn ngập niềm vui và luôn hạnh phúc như đôi chim này..  
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
         * Trời không nắng cũng không mưa     Chỉ đìu hiu rét cho vừa nhớ nhung.                        <Hồ DZẾNH> * Có những người không bao giờ lầm lẫn.vì họ không bao giờ đưa ra được điều gì hợp lý - GOETHE * Trong tất cả mọi sự lãng phí,đáng trách nhất là lãng phí thời giờ - VAUVENAGUES * Nên giả định rằng,khi ai khuyến cáo ta về những tật xấu,người ấy mới chỉ bày tỏ một nửa mà thô i - P.NICOLE *Đọc sách mà con mắt không tinh tế là vùi dập cái tâm của người xưa - Luận ngữ * Khi gieo những hạt giống của tình bạn,chúng ta sẽ gặt hái được những bông hoa của niềm vui - LLKAUFMAN
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
        *Nếu bạn leo núi,phải leo đến đỉnh.  Một khi vấp ngã sẽ ngã xuống biển sâu.                                  M.GORKI * Đừng cúi đầu cam chịu. Dù đã đánh mất tất cả,bạn vẫn còn tương lai - <Lâm Ngữ Đường> * Dạy con đọc sách thánh hiền Còn hơn để lại bạc tiền đầy rương   <cổ ngữ phương Đông> * Học vấn ích trí,giáo dục dưỡng tâm - COMENIN * Hãy sống xứng đáng và hãy nghĩ rằng mỗi ngày cũng là một cuộc đời - SENECA * Sắc trời trôi nhạt dưới khe,  Chim đi lá rụng cảnh nghe lạnh lùng                                 <Huy Cận> Hum nay SC tiếc công anh vất vả com,nên com tặng cho anh những câu <thành ngữ,danh ngôn,cổ ngữ,tục ngữ ca dao và cả...thơ của các bậc "tiền bối"> để anh "nghiên cứu"..rút ra cho mình những bài học bổ ích, SC thường hay ghi chép vào sổ tay những câu mà SC thấy "hay" để "học hỏi" và "bổ xung" cho kiến thức của mình để "áp dụng" một cách "tốt nhất" vào cuộc sống..Chúc anh "thành công" nhé..
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
        *Người kiên cường nhất trên thế giới chính là người tự mình chịu đựng tất cả. H.IBSEN *Có ý chí kiên định đồng nghĩa với việc gắn thêm đôi cánh cho hai chân - GBAICLE * Tình yêu cũng như tình bạn,trao tặng bao nhiêu thì cũng lĩnh nhận bấy nhiêu - AGRESEN * Sự thật là cái quý nhất mà chúng ta có.Vì vậy chúng ta phải biết tiết kiệm nó -M.TWAIN * Đọc sách là gốc để trị nhà   Theo lý là gốc để giữ nhà  Hòa thuận là gốc để yên nhà                     <Sách cảnh hành lục> * Chỉ cần giữ chặt mảnh đất hy vọng ở trong lòng,chúng ta chắc chắn sẽ chiến thắng mọi sóng gió - C.COLOMBUS SC tặng anh mấy câu châm ngôn của các danh nhân thế giới...! Em tin khi đọc anh sẽ hiểu em muốn nói gì với anh. .Chúc anh cả ngày vui khỏe,mau lành vết thương....và luôn giữ mãi trong "tim" mình "chân lý"..  
    • dương hải âu
      Mùa Giáng Sing về ,anh chúc em luôn hồn nhiên ,iu đời ,vi vẻ hạnh phúc em nhé.
      • SONCA BLOG
        À ! Hai hum nay "có tội" nên  sáng nay lên mạng sang chúc sớm để.."chạy tội" đây,em thật "pó" tay với anh rồi.. ..?Ôi trời ơi.. .....     Tình người tựa giấy trang trang mỏng,          Thế sự như cờ, ván ván thay.                    <Ngạn ngữ Trung Quốc> Người Trung Quốc muôn đời vẫn là "thâm thúy" nhất "quả đất". .!! Anh có thấy như vậy không.. ? Cảm ơn anh về lời chúc và cả <bức hình tặng Giáng Sinh>..Chúc anh môt ngày nghỉ cuối tuần ấm áp,an lành và vui vẻ nhé..
    • Mai Thủy
      Chị gái ơi!dạo này cuối năm nên em bận quá nay mới tranh thủ ghé thăm chị gái được Chúc chị gái có những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ ấm áp yêu thương!
      • SONCA BLOG
         Hìhi  ! Cảm ơn em thiệt nhìu nha. .! Em bận không sang được không sao,miễn đừng <quên> chị là được rùi. .Chúc em có những ngày nghỉ cuối tuần thật ám áp,nhìu yêu thương và niềm vui nha em ! Một đêm ngon giấc..
    • Khỉ Con
      Chị có còn nhớ cô em gái Phượng mà em rất mực yêu thương mà em đã kể với chị? Cô em gái bệnh ung thư, mẹ mất rồi ngoại mất đó chị. Chị ơi có biết không tất cả là một sự lừa dối mà chính người nhà em ấy cũng giấu kín đến khi không còn đủ sức chịu đựng phải thừa nhận mọi lẽ Chị ơi em Phượng bị mắc chứng bệnh tâm thần thường hay ảo giác...em ấy đã lắm lúc nghĩ mình là người chị họ bị ung thư đã mất nên đã xử sự như vậy. Em ấy có người chị họ tên Thùy mắc phải chứng bệnh ung thư đó chị. Thời gian đó ba em Phượng đánh đạp 2 mẹ con rất dữ đến nỗi phải nằm viện. Chính mẹ của Thùy đã vào ra bệnh viện chăm sóc cho 2 mẹ con Phượng. Rồi một ngày trên đường vào bệnh viện mẹ Thùy bị tai nạn giao thông qua đời. Thùy vì vậy mà cắt tay tự vẫn. Từ đó em Phượng trở nên khác lạ...cứ nghĩ vì mình mà mẹ con Thùy phải chết. Rồi hai cái chết đó mãi mãi đeo bám và trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí Phượng. Vì thế mà lắm lúc Phượng ngỡ mình là Thùy rồi cũng muốn tự tử như Thùy trước kia. Chị ơi một người sống trong ảo giác như thế làm sao đây chị? EM không thể trách được dù chỉ nửa lời. Em hy vọng em ấy sẽ điều trị và trở lại chính mình. Em hiểu em ấy đáng thương hơn đáng giân. Em chỉ buồn là gia đình em ấy cũng cố lừa dối để em và nhiều người nữa trở thành trò cười bị lừa gạt lòng tin lẫn lòng yêu thương. Từ ngày đó đến nay gia đình Phượng và Phượng không còn ll gì với em nữa....
      • SONCA BLOG
        Chúc em thi đạt kết quả thật xuất sắc nha em..! 
    • Khỉ Con
      Chị có còn nhớ cô em gái Phượng mà em rất mực yêu thương mà em đã kể với chị? Cô em gái bệnh ung thư, mẹ mất rồi ngoại mất đó chị. Chị ơi có biết không tất cả là một sự lừa dối mà chính người nhà em ấy cũng giấu kín đến khi không còn đủ sức chịu đựng phải thừa nhận mọi lẽ Chị ơi em Phượng bị mắc chứng bệnh tâm thần thường hay ảo giác...em ấy đã lắm lúc nghĩ mình là người chị họ bị ung thư đã mất nên đã xử sự như vậy. Em ấy có người chị họ tên Thùy mắc phải chứng bệnh ung thư đó chị. Thời gian đó ba em Phượng đánh đạp 2 mẹ con rất dữ đến nỗi phải nằm viện. Chính mẹ của Thùy đã vào ra bệnh viện chăm sóc cho 2 mẹ con Phượng. Rồi một ngày trên đường vào bệnh viện mẹ Thùy bị tai nạn giao thông qua đời. Thùy vì vậy mà cắt tay tự vẫn. Từ đó em Phượng trở nên khác lạ...cứ nghĩ vì mình mà mẹ con Thùy phải chết. Rồi hai cái chết đó mãi mãi đeo bám và trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí Phượng. Vì thế mà lắm lúc Phượng ngỡ mình là Thùy rồi cũng muốn tự tử như Thùy trước kia. Chị ơi một người sống trong ảo giác như thế làm sao đây chị? EM không thể trách được dù chỉ nửa lời. Em hy vọng em ấy sẽ điều trị và trở lại chính mình. Em hiểu em ấy đáng thương hơn đáng giân. Em chỉ buồn là gia đình em ấy cũng cố lừa dối để em và nhiều người nữa trở thành trò cười bị lừa gạt lòng tin lẫn lòng yêu thương. Từ ngày đó đến nay gia đình Phượng và Phượng không còn ll gì với em nữa....
      • SONCA BLOG
           Vui lên em nhé..đừng nghĩ ngợi làm gì..chúc em đêm ngon giấc,mơ hồng..
    • Khỉ Con
      Chị có còn nhớ cô em gái Phượng mà em rất mực yêu thương mà em đã kể với chị? Cô em gái bệnh ung thư, mẹ mất rồi ngoại mất đó chị. Chị ơi có biết không tất cả là một sự lừa dối mà chính người nhà em ấy cũng giấu kín đến khi không còn đủ sức chịu đựng phải thừa nhận mọi lẽ Chị ơi em Phượng bị mắc chứng bệnh tâm thần thường hay ảo giác...em ấy đã lắm lúc nghĩ mình là người chị họ bị ung thư đã mất nên đã xử sự như vậy. Em ấy có người chị họ tên Thùy mắc phải chứng bệnh ung thư đó chị. Thời gian đó ba em Phượng đánh đạp 2 mẹ con rất dữ đến nỗi phải nằm viện. Chính mẹ của Thùy đã vào ra bệnh viện chăm sóc cho 2 mẹ con Phượng. Rồi một ngày trên đường vào bệnh viện mẹ Thùy bị tai nạn giao thông qua đời. Thùy vì vậy mà cắt tay tự vẫn. Từ đó em Phượng trở nên khác lạ...cứ nghĩ vì mình mà mẹ con Thùy phải chết. Rồi hai cái chết đó mãi mãi đeo bám và trở thành nỗi ám ảnh trong tâm trí Phượng. Vì thế mà lắm lúc Phượng ngỡ mình là Thùy rồi cũng muốn tự tử như Thùy trước kia. Chị ơi một người sống trong ảo giác như thế làm sao đây chị? EM không thể trách được dù chỉ nửa lời. Em hy vọng em ấy sẽ điều trị và trở lại chính mình. Em hiểu em ấy đáng thương hơn đáng giân. Em chỉ buồn là gia đình em ấy cũng cố lừa dối để em và nhiều người nữa trở thành trò cười bị lừa gạt lòng tin lẫn lòng yêu thương. Từ ngày đó đến nay gia đình Phượng và Phượng không còn ll gì với em nữa....
      • SONCA BLOG
         À câu chuyện là như vậy. .! Chị lại tưởng chuyện gì to tát hơn nữa cơ. .? Như em nói đó,Phượng bị chứng <tâm thần> ảo giác từ khi hai mẹ con Thùy <chết>,nên em ý mới trở nên như vậy..quả đúng như em nói,họ đáng thương hơn đáng giận..em hãy tha thứ cho họ em ạ.!Em còn trẻ..còn chưa hiểu gì về cuộc đời nhìu.!.Rùi sau này,khi em ra cuộc sống <lăn lộn> với đời để <kiếm tiền nuôi bản thân>..lúc đó em sẽ còn gặp nhìu,chứng kiến nhìu sự <dối gạt,giả trá> hơn nữa,.mà những người thật thà như chị em mình,luôn đem tình cảm thật ra để <đối đãi>..sẽ bị <thiệt thòi> nhìu đấy ! Nên em phải tập làm <quen> dần với những tình huống như vậy,nếu muốn làm <một người tốt> thực sự..để sau này,có va vấp sẽ không bị <sốc>..giống như chị đây..! Vui lên em nhé..dù sao ta vẫn có những ng.bạn tốt khác luôn ở bên động viên,chia sẻ..đúng k em..? Đừng nghĩ ngợi gì,hãy thanh thản,để đầu óc mà học tập cho thật tốt,em nhé! Chúc em luôn an vui,mạnh khỏe,yêu đời,lạc quan và ..thành đạt trong cuộc sống..chị nói thật với em,nhìu lúc nhìn,nghe thấy những <đối nhân xử thế> của ng.đời,rất tệ,làm chị thấy nản lòng và thấy buồn..muốn khóc. .nhưng khi được em và những ng.bạn tốt an ủi,chia sẻ..chị mới vơi đi nhìu đó em..! Chúc em một buổi tối ấm áp,an lành và vui thật nhìu nha em..
    • Đỗ Hưng
      ĐÀNH RẰNG EM RẤT YÊU ANH
      THẾ MÀ EM LẠI BƯỚC NHANH QUA ĐƯỜNG
      • SONCA BLOG
            ĐÀNH RẰNG EM RẤT YÊU ANH THẾ MÀ EM LẠI BƯỚC NHANH QUA ĐƯỜNG      Bởi vì anh chẳng thèm..thương, Cho nên em phải qua đường..thôi anh..!  Hìhi  ! Cháu cảm ơn chú ghé sang thăm họa thơ tặng..cháu họa tiếp với chú vài dòng..cho đủ ý..<đối>..Chúc chú một buổi tối ấm áp,an lành và niềm vui đong đầy chú nhé..
    • Hoàng Lâm
              " Bên nhau chia sớt buồn vui,      Ta đâu cảm thấy đơn côi..hỡi người..! "              Biết bao thứ đã rụng rơi ,          Biết bao thứ đã về thời hư vô .             Chỉ còn mãi với mộng mơ :          Tình yêu từ thuở dại khò hồng hoang .
      • SONCA BLOG
              Cảm ơn anh đã ghé sang, Câu thơ tặng đó chứa chan..tình đời.       Tình yêu vốn cuốn hút..người, Nếu không có "nó" nụ cười chẳng tươi.!        Nên ta cứ mộng mơ.. thôi, Còn ai có được là người..có duyên..!        Trai xinh đẹp..gái thuyền quyên,  Bên nhau sánh bước mới nên cuộc tình.! Hìhi. ! Cảm ơn anh về mấy câu thơ họa và bức hình thật là đẹp và <độc đáo>,SC thích lém. Chúc anh một buổi tối và những giây phút cuối tuần nghỉ ngơi,thư giãn thật thoải mái,ấm áp và vui vẻ anh nhé..

    ...




    ..........

    CẢNH THẦN TIÊN




    Hoa Thủy Tiên